ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ชาวบ้าน ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ จี้ กรมชลประทาน เร่งหาผู้รับเหมาก่อสร้างสถานีสูบน้ำสระน้ำบางตง หลังส่อแวว ผู้รับเหมาทิ้งงาน
21 เม.ย. 2565

ชาวบ้าน ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ จี้ กรมชลประทาน เร่งหาผู้รับเหมาก่อสร้างสถานีสูบน้ำสระน้ำบางตง หลังส่อแวว ผู้รับเหมาทิ้งงาน

วันที่ 21 เม.ย.65 นายสนิท พรหมรักษา สจ.กระบี่ เขต 2 อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ พร้อมด้วย ผู้บริหาร อบต.เขาเขน และชาวบ้านในพื้นที่ ได้นำผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบโครงการสถานีสูบน้ำสระน้ำบางตง ม.1 ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ พบเพียงการขุดหลุม ตอกเสาเข็ม กว้าง ประมาณ 10 เมตร ลึก 2 เมตร และส่อแววว่าทางผู้รับเหมาจะทิ้งงาน เนื่องจากไม่มีการเข้ามาดำเนินการต่อให้แล้วเสร็จมาเป็นระยะเวลากว่า 1 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ได้แต่ตั้งตารอโครงการให้แล้วเสร็จ 

นายสนิท เปิดเผยว่า สำหรับสระน้ำบางตง เป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ มีเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ มีน้ำตลอดทั้งปี และที่ผ่านมาทางกรมชลประทาน ได้ว่าจ้างผู้รับเหมา เข้ามาก่อสร้างสถานีสูบน้ำ เพื่อสูบน้ำจากสระน้ำบางตง ผลิตน้ำประปาแจกจ่ายไปในพื้นที่ ซึ่งมีชาวบ้าน จำนวน 3 หมู่บ้าน 400 กว่าครัวเรือน รวมกว่า 2 พันคน ได้รับประโยชน์ แต่พบว่าเมื่อปีที่ผ่านมา ทางผู้รับเหมาเขามาดำเนินการ ขุดคูระบายน้ำจากสระ และตอกเสาเข็มสร้างสถานีสูบน้ำ แต่เริ่มงานได้เพียงแค่ตอกเสาเข็ม ยังไม่ทันแล้วเสร็จ ผู้รับเหมาก็หายไป 

ตนในฐานะตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ อยากวิงวอนให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยหาผู้รับเหมาเข้ามาเร่งดำเนินการโครงการสถานีสูบน้ำให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพราะประโยชน์จะได้กับชาวบ้านจริงๆและตอนนี้ชาวบ้านก็ตั้งตารอมานาน แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าของโครงการ และขอเรียกร้องผ้านสื่อไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งสานต่อโครงการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพราะชาวบ้านตั้งตารออยู่ และเชื่อว่าโครงการนี้จะสามารถแก้ไขปัญหาภัยแล้ว และการขาดแคลนน้ำในพื้นที่ได้อย่างดี

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง เจ้าหน้าที่โครงการชลประทานกระบี่ ให้ข้อมูลว่า โครงการสถานีสูบน้ำสระน้ำบางตง ม.1 ต.เขาเขน ทาง ทางสำนักชลประทาน ที่ 15 ได้ว่าจ้างผู้รับเหมาเข้าดำเนินการสร้างสถานีสูบน้ำ ด้วยงบประมาณ กว่า 27 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้สัญญาว่าจ้างได้หมดแล้ว อยู่ระหว่างการยื่นต่อสัญญาใหม่กับผู้รับเหมา โดยที่ผ่านมาสาเหตุที่งานล่าช้า เนื่องจากผู้รับเหมาอ้างว่าเกิดการระบาดของไวรัสโควิด 19 ไม่สามารถเข้าดำเนินการได้ แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางโครงการชลประทานกระบี่ ได้รวบรวมเอกสารและความคืบหน้าของโครงการเสนอให้ทาง สนง.ชลประทานที่ 15 หาผู้รับเหมารายใหม่ เพื่อให้งานสามารถเดินหน้าได้ เพราะทราบว่าชาวบ้านต้องการให้โครงการนี้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ทีมข่าว จ.กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...