ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
แอนนา มอบรถกู้ชีพ แตงโม ภัทรธิดา ให้สมาคมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูปทุมธานี
22 เม.ย. 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2556 แอนนา เพื่อนสนิทของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมกลุ่มเพื่อนๆและทีมงาน ร่วมกันมอบรถตู้ ยี่ห้อนิสสัน เออร์แวน สีขาว หมายเลขทะเบียน 1นค-2290 กรุงเทพมหานคร ซึ่งตบแต่งเป็นแบบ AMBULANCE หรือรถกู้ชีพ โดยมีข้อความติดที่กระจกคำว่า"รถกู้ชีพ แตงโม ภัทรธิดา" พร้อมรูป แตงโม ภัทรธิดา ติดด้านท้ายรถทั้งด้านซ้ายและขวา ซึ่งภายในรถมีการตบแต่งเป็นสีชมพูและรูปถ่ายแตงโม และมีอุปกรณ์ สัญญาณไฟวับวาบรอบคัน วิทยุสื่อสาร กล่องสัญญาณเสียงไซเรน เตียง บอร์ดสำหรับรองรับผู้ป่วย ตู้ยา ชุดยา ชุดปฐมพยาบาล ไม้ดามแขนขา อุปกรณ์สำหรับในการปฐมพยาบาลการช่วยเหลือผู้ป่วยผู้เจ็บเบื้องต้น รวมมูลค่าร่วม 6 แสนบาท มามอบให้กับสมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญูจังหวัดปทุมธานี โดยมีนายมานะพงศ์ ทูมามาค นายกสมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญูจังหวัดปทุมธานี และคณะกรรมการสมาคมฯ เป็นผู้รับมอบ นอกจากนี้ยังมีนายฉัตรบดี รัตนเกื้อ ปลัดอำเภอเมืองปทุมธานี ร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งมอบรถกันที่บริเวณลานจอดรถสวนเทพปทุม ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดปทุมธานี(หลังเก่า)

แอนนา เพื่อนสนิท แตงโม ภัทรธิดา ด่าว่า การที่ตนได้นำรถกู้ชีพซึ่งมีการติดรูปของแตงโม มามอบให้กับอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดปทุมธานีเนื่องจากเป็นความตั้งใจของตนที่ทำให้กับแตงโม ตามที่แตงโมเคยมีความตั้งใจที่อยากเป็นหมอและแตงโมเคยจบเป็นผู้ช่วยพยาบาล ดังนั้นตนจึงมีความตั้งใจไว้แล้วโดยการ เก็บสะสมเงินที่ตนนั้นได้ไปออกรายการต่างๆและเงินที่ตนได้มี พร้อมกับที่มีเพื่อนๆมาร่วมกันมอบให้ตน 100,000 บาท ตนจึงนำมาเป็น รวบรวมทุน ในการจัดหารถตู้กู้ชีพขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ตนเคย จะทำ ตู้แบบห้องเย็น แต่คิดว่าก็ยังไม่ถูก หลัก นายประสงค์ จึงได้ มาจากทำรถกู้ชีพในครั้งนี้และหวังว่า ดวงวิญญาณของแตงโมคงจะรับรู้ และขอให้รถกู้ชีพคันนี้ที่ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ประสบ Page 1 ต่างหรือผู้ป่วยนั้นขอให้แคล้วคลาดปลอดภัยโดยจะมีแตงโมคอยดูแล ให้ทุกคน ปลอดภัย

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...