ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รัฐบาลชวน ปชช. ใช้บริการ สำนักงานที่ดินออนไลน์
23 เม.ย. 2565

รัฐบาลเชิญชวน ปชช. ใช้บริการ "สำนักงานที่ดินออนไลน์" นำร่องพื้นที่ กทม. จองคิวล่วงหน้า 3 วันทำการ ผ่านแอปฯ e-QLands
รัฐบาลเชิญชวนผู้ที่ต้อง "จดทะเบียนสิทธิหรือนิติกรรมที่ดิน" ใช้บริการจดทะเบียนที่ดินต่างสำนักงานแบบออนไลน์ ผ่านแอปฯ e-QLands เพื่อเข้าไปลงทะเบียนจองคิวล่วงหน้า 3 วันทำการ
โดยเลือกจองคิวจดทะเบียนต่างสำนักงาน เลือกสำนักงานที่ใกล้บ้านหรือที่สะดวก รอการยืนยัน จากนั้นเดินทางไปจดทะเบียน ณ สำนักงานที่ดินที่จองไว้ได้
ทั้งนี้ สิทธิหรือนิติกรรมที่จะดำเนินการจดทะเบียนต่างสำนักงานได้นี้จะต้องเป็นแบบที่ไม่มีการต้องประกาศหรือรังวัด มีเอกสารเป็นโฉนดที่ดินเท่านั้น และเจ้าของที่ดินต้องเข้าไปดำเนินการด้วยตนเอง
บริการดังกล่าวจะเริ่มนำร่องในกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่แรก โดยกระทรวงมหาดไทยมีเป้าหมายจะขยายบริการจดทะเบียนที่ดินออนไลน์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ แบ่งเป็น
ปี 2566 ประกอบด้วย อุบลราชธานี หนองคาย เชียงใหม่ และสงขลา
ปี 2567 ประกอบด้วย ขอนแก่น ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ เพชรบุรี สิงห์บุรี
นอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวก ลดลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ลดเวลาทำนิติกรรมได้มากแล้ว ยังช่วยยกระดับเรื่องการจัดอันดับความยาก - ง่ายในการประกอบธุรกิจ (Ease of Doing Business) ในระยะยาวของประเทศไทยด้วย 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...