ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
สนามบินแม่ฟ้าหลวง ปิดรันเวย์ 1 วัน กระทบทุกสายการบิน
31 ก.ค. 2565

สนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ประกาศปิดทางวิ่งรันเวย์ งดทำการบิน 1 วัน รอตรวจสอบเหตุเครื่องบิน "นกแอร์" รื่นไถลออกนอกรันเวย์

 

ความคืบหน้าจากกรณีเครื่องบินของสายการบิน "นกแอร์" ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ของท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 21.06 น. เที่ยวบินที่ DD108 เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 737-800 บรรทุกผู้โดยสาร 164 ท่าน พร้อมลูกเรือ 6 ท่าน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 20.03 น. (เวลาท้องถิ่น)

และถึงท่าอากาศแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เวลา 21.06 น.ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย มีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และนักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย และนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาทางสายการบินต่างๆ ได้แจ้งผู้โดยสารที่เดินทางจะไปยัง จ.เชียงราย ว่าได้มีการยกเลิกเที่ยวบินที่จะเดินทางดังกล่าวทั้งหมดตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุจนถึงวันที่ 31 ก.ค.นี้แล้ว และให้ผู้โดยสารเลือกที่จะเดินทางไปยังสนามบินที่ตั้งอยู่ใกล้กับ จ.เชียงราย เช่น จ.เชียงใหม่ จ.น่าน โดยจะมีบริการรถรับส่งไปยัง จ.เชียงราย ทำให้ผู้โดยสารจำนวนหนึ่งโดยเฉพาะผู้ที่รอเดินทางอยู่ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ และจะไปยัง จ.เชียงราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้เร่งตรวจสอบสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ มีประกาศล่าสุดจากสายการบิน "นกแอร์" ความว่า สายการบินนกแอร์ขอแจ้งงดให้บริการเที่ยวบิน ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 อ้างถึงประกาศผู้ทำการในอากาศ (NOTAM) ของท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายเรื่องปิดทางวิ่ง (Runway 03/21) ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. ซึ่งส่งผลกระต่อผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางเข้าและออกไปยังจังหวัดเชียงราย

สายการบินมีความจำเป็นแจ้งงดให้บริการเที่ยวบินเข้าและออก ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 และอยู่ระหว่างการจัดหารถรับส่งสําหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบโดยเร่งด่วนหรือผู้โดยสารสามารถเลือกรับสิทธิ์เปลี่ยนแปลงการเดินทางโดยไม่มีค่าใช้จ่ายทั้งนี้ทางสายการบินนกแอร์ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้และหากมีการเปลี่ยนแปลงสายการบินนกแอร์ขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารกราบอีกครั้ง

ขณะที่ผู้โดยสารบางส่วนที่รออยู่ที่ท่าอากาศยาน ดอยเมือง ระบุว่าจะเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองเพื่อจะไป จ.เชียงราย ด้วยสายการบินอื่น แต่เนื่องจากต้องมีการตรวจรันเวย์ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย

ทำให้สายการบินที่จะเดินทางไปแจ้งให้เลื่อนการเดินทางจากเดิมจะกลับเวลา 07.05 น.วันที่ 31 ก.ค.นี้ เลื่อนเป็นเวลา 13.30 น.ในวันเดียวกัน โดยให้เดินทางไปยัง จ.เชียงใหม่ จากนั้นมีรถยนต์พาไปส่งที่ปลายทางต่อไปทำให้แผนการเดินทางเปลี่ยนแปลงไปมากพอสมควร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...