ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กสก. ชวนซื้อสินค้าไม้ดอกไม้ประดับ สื่อรักวันแม่
08 ส.ค. 2565

             นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า จากนโยบาย ตลาดนําการผลิต ของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มุ่งเน้นให้เกษตรกร สามารถวางแผนการผลิตให้ตรงตามความต้องการของตลาด และมีตลาดรับซื้อที่แน่นอน เพื่อเป็นการประกันว่าเกษตรกรจะมีรายได้ที่ดีขึ้น มีช่องทางการตลาดที่เหมาะสม กรมส่งเสริมการเกษตรจึงได้ดำเนินการส่งเสริมช่องทางจำหน่ายสินค้า “ตลาดเกษตรกร” ให้เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ ปลอดภัย โดยมีเกษตรกรเป็นผู้ขายโดยตรง ดำเนินการในทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่องอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 วัน โดยเป็นการบูรณาการของทุกหน่วยงานในพื้นที่ที่ร่วมกันสนับสนุน พัฒนา และประชาสัมพันธ์ให้ตลาดเกษตรกรสามารถเปิดจำหน่ายได้อย่างต่อเนื่อง เป็นการเพิ่มช่องทางตลาดให้เกษตรกรมีพื้นที่จำหน่ายสินค้า ลดปัญหาสินค้าล้นตลาดและราคาตกต่ำ ตลอดจนพัฒนาเกษตรกรให้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนต่อไป ภายใต้สโลแกน “เกษตรกรจริงจริง ทุกสิ่งปลอดภัย”

            รวมถึงได้ต่อยอดเปิดให้บริการตลาดเกษตรกรในรูปแบบออนไลน์ เว็บไซต์ www.ตลาดเกษตรกรออนไลน์.com ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรโดยรวบรวมสินค้าเกษตรคุณภาพดีจากเกษตรกรตัวจริง ส่งถึงมือผู้บริโภคโดยตรง ภายใต้สโลแกน “เกษตรกรจริงจริง ทุกสิ่งปลอดภัย เพียงคุณสั่ง เราพร้อมส่ง” ประกอบกับในช่วงนี้กำลังจะเข้าสู่เทศกาลวันแม่ กรมส่งเสริมการเกษตรจึงจัดงาน "ไม้ดอกไม้ประดับสื่อรักถึงแม่ Gift for Mom" เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้ากลุ่มไม้ดอกไม้ประดับ ซึ่งเหมาะเป็นของขวัญสำหรับแม่ อีกด้วย

           อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวอีกว่า กรมส่งเสริมการเกษตรขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาซื้อสินค้าเกษตรเป็นของขวัญวันแม่ เช่น ไม้ดอกไม้ประดับ พืชผักปลอดภัย ผลไม้ตามฤดูกาล และสินค้าเกษตรแปรรูปต่างๆ ในงาน “ประชาสัมพันธ์ตลาดสินค้าเกษตร” และงาน “ไม้ดอกไม้ประดับสื่อรักถึงแม่ Gift for Mom”  ในวันที่ 8 สิงหาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 14.00 น. ณ บริเวณอาคาร 1 กรมส่งเสริมการเกษตร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ลงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ภายในงานท่านจะพบกับสินค้าไม้ดอกไม้ประดับ และกล้วยไม้หลากสีสัน นิทรรศ Gift for Mom หลากหลายไอเดียของขวัญจากไม้ดอกไม้ประดับ กิจกรรมสาธิต กิจกรรม workshop ของขวัญจากไม้ดอกไม้ประดับ พร้อมเปิดตลาดเกษตรกร รวบรวมสินค้าเกษตรคุณภาพ หลากหลายรายการมาจำหน่าย อาทิ ลำไยสดคุณภาพเกรด A ส่งตรงจากตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกลำไย จังหวัดเชียงใหม่ และสินค้าเกษตรอีกหลากหลายรายการ รวมถึงสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรม นาทีทอง และกิจกรรมตอบปัญหาชิงรางวัล และยังสามารถรับชมผ่าน Facebook Live ที่เพจ "กรมส่งเสริมการเกษตร" พร้อมเล่นเกมและลุ้นรับรางวัลใน Live ได้ตั้งแต่เวลา  08.30 น. เป็นต้นไป

          ทั้งนี้ เกษตรกรท่านใดที่สนใจเข้าร่วมจำหน่ายสินค้าในตลาดเกษตรกร หรือต้องการเข้าร่วมประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตร ที่เว็บไซต์ www.ตลาดเกษตรกรออนไลน์.com สามารถสมัครได้ที่สำนักงานเกษตรอำเภอหรือสำนักงานเกษตรจังหวัดใกล้บ้าน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...