ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ห่วงใยประชาชนที่ประสบอุทกภัย นำถุงยังชีพไปมอบ
15 ต.ค. 2565

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีห่วงใยประชาชนที่ประสบอุทกภัยจึงมอบให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีและรองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีนำถุงยังชีพไปมอบให้กับประชาชนอำเภอเมืองกาญจนบุรี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้กำลังใจ พร้อมให้เร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน

วันนี้  14 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีและ รศ.ดร.พญ.เรวิกา ไชยโกมินทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี มีความห่วงใยประชาชนที่ประสบอุทกภัย จึงได้มอบหมายให้ นายกองเอก พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นำถุงยังชีพจากผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย พร้อมด้วย นางณัฏฐ์จิรา ศิริสาคร  นางมัณฑนา ชื่นตา รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี  นำถุงยังชีพของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นายสหรัฐ พัฒนวิบูลย์ ผู้อำนวยการโรงงานเอสซีจีวังศาลา หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  ร่วมลงพื้นที่ 

ทั้งนี้ ได้มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัย หมู่ที่ 5 ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง  จังหวัดกาญจนบุรี ที่ประสบอุทกภัยตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2565 เนื่องจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำมีปริมาณมากไม่สามารถระบายออกได้จนเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยทางเทศบาลตำบลท่ามะขามได้เข้าช่วยเหลือในการขนย้ายสิ่งของ นำกระสอบทรายกั้นน้ำ ขุดลอกช่องทางระบายน้ำ นำเครื่องสูบน้ำระบายน้ำออกไปยังแม่น้ำ  จนขณะนี้สถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

จากนั้น นายกองเอก พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นางณัฏฐ์จิรา ศิริสาคร  นางมัณฑนา ชื่นตา รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี และคณะเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี มอบสิ่งของให้ผู้ประสบอุทกภัย บ้านท่าน้ำตื้น หมู่ที่ 1 ตำบลแก่งเสี้ยน ซึ่งประสบอุทกภัยจากที่มีฝนตกต่อเนื่อง น้ำมีปริมาณมากและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยทางเทศบาลตำบลแก่งเสี้ยน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน เข้าช่วยเหลือในการนำกระสอบทรายไปกั้นน้ำ ขนย้ายสิ่งของ สูบน้ำเร่งระบายน้ำออก และหลังจากน้ำลดก็ได้เข้าไปช่วยทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชน จนกลับสู่สภาวะปกติ

ทั้งนี้  ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องถิ่น ให้ออกสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วน  

ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...