ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ประธานศาลฎีกาลงนามปฏิญญกัวลาลัมเปอร์
05 พ.ย. 2565

ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ สหพันธรัฐมาเลเซีย ซึ่งเป็นช่วงท้ายของการประชุมสภาประธานศาลสูงสุดอาเซียน ครั้งที่ 10 นายโชติวัฒน์ เหลืองประเสริฐ ประธานศาลฎีกา ร่วมลงนามในปฏิญญากัวลาลัมเปอร์ เพื่อรับทราบและขอบคุณสหพันธรัฐมาเลเซียสำหรับความสำเร็จในการจัดการประชุมสภาประธานศาลสูงสุดอาเซียนในครั้งนี้ อันเป็นการประชุมสถานที่จริงครั้งแรกนับแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด โดยที่ประชุมรับทราบและขอบคุณคณะทำงานการประชุมอาเซียนพลัสซึ่งศาลยุติธรรมไทยเป็นผู้ประสานงานหลักสำหรับความพยายามในการวางแผนการประชุมอาเซียนพลัสครั้งปฐมฤกษ์กับศาลยุติธรรมแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศญี่ปุ่น และสาธารณรัฐเกาหลี คู่ขนานไปกับการประชุมสภาประธานศาลสูงสุดอาเซียน ครั้งที่ 10 และตกลงให้คณะทำงานการประชุมอาเซียนพลัสดำเนินการร่วมกับศาลยุติธรรมอื่น ๆ ในนามของสภาประธานศาลสูงสุดอาเซียนต่อไป อีกทั้งได้ชื่นชมความมานะอุตสาหะของคณะทำงานสภาประธานศาลสูงสุดอาเซียนทุกคณะซึ่งความพยายามดังกล่าวสะท้อนออกมาให้เห็นในผลงานอันเป็นที่ประจักษ์ตลอดการประชุม

ต่อมาประธานศาลฎีกาและคณะผู้แทนศาลยุติธรรมไทย เข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำซึ่งจัดขึ้นสำหรับผู้เข้าร่วมประชุมสภาประธานศาลสูงสุดอาเซียน โดยมีสุลต่าน นัซริน มูวิซซุดดิน ชะฮ์ อิบนี อัลมาร์ฮุม สุลต่าน อัซลัน มูฮิบบุดดิน ชะฮ์ อัล-มัฆฟูร์-ละฮ์ รองสมเด็จพระราชาธิบดีเเห่งมาเลเชียเเละสุลต่านเเห่งรัฐเประ พร้อมด้วยตวนกู ซารา ซาลิม ราจา เปอร์ไมซูรีแห่งรัฐเประ พระชายา ร่วมเป็นแขกกิตติมศักดิ์ (Royal Dinner) ทั้งนี้ประธานศาลฎีกาและคณะจะเข้าร่วมการประชุมสภาประธานศาลสูงสุดอาเซียนพลัส ครั้งปฐมฤกษ์ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ สหพันธรัฐมาเลเซีย ต่อไป

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...