ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
วันหยุดยาวธ.ค.65 กลับบ้านปีใหม่ 66 จองตั๋ว บขส.ล่วงหน้า เช็กที่นี่
03 ธ.ค. 2565

ช่วงวันหยุดยาวเดือนธันวาคม และรวมไปถึงเทศกาลปีใหม่ 2566 ล่าสุดบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส.เปิดจองตั๋วล่วงหน้า เช็กที่นี่

ช่วงวันหยุดยาวเดือนธันวาคม และรวมไปถึงเทศกาลปีใหม่ 2566 ล่าสุดบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส.เปิดจองตั๋วล่วงหน้าเพื่อรองรับการเดินทาง พร้อมคุมเข้มมาตรการด้านความปลอดภัย

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ในเดือนธันวาคม 2565 นี้ ช่วงสุดสัปดาห์มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน อาทิ ในวันที่ 5 ธ.ค.2565 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ วันพ่อแห่งชาติ และในวันที่ 12 ธ.ค.2565 เป็นวันหยุดชดเชยวันรัฐธรรมนูญ

ดังนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนให้ได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย บขส.ได้เตรียมความพร้อมจัดการเดินรถรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงวันหยุดดังกล่าว โดยได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส. , รถร่วม , รถตู้) เที่ยวไปประมาณวันละ 2,900 เที่ยว คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการประมาณวันละ 32,000 คน ส่วนการเดินทางกลับได้จัดรถโดยสาร รองรับประมาณวันละ 3,000 เที่ยวคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการประมาณวันละ 33,000 คน

นอกจากนี้ เพื่อป้องกันปัญหาผู้โดยสารตกค้าง ลดความแออัดในสถานีขนส่งฯ และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บขส.ได้เปิดให้บริการจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าทุกเส้นทาง ผู้ใช้บริการสามารถวางแผนการเดินทางได้ล่วงหน้า ทั้งในช่วงเดือนธันวาคม และเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่จะถึงนี้

โดยสามารถจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าทางช่องทางออนไลน์ ประกอบด้วย

  • แอปพลิเคชั่น E-Ticket
  • เว็บไซต์ http://www.transport.co.th
  • เคาน์เตอร์เซอร์วิส , ตัวแทนจำหน่ายตั๋ว บขส.
  • ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ณ สถานีเดินรถทั่วประเทศ

บขส. ขอเชิญชวนผู้ใช้บริการสมัครสมาชิก บขส.Card (ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสมัคร) ทางแอปพลิเคชั่น E-Ticket และ http://www.transport.co.th เพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด อาทิ ส่วนลดค่าโดยสาร 5 % และรับคะแนนสะสมคูณ 2 เมื่อซื้อตั๋วผ่านช่องทางออนไลน์เดินทาง ในระหว่างวันที่ 1-31 ธันวาคม 2565 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ที่นำรถโดยสารมาวิ่งจะต้องดำเนินการ ตามมาตรการ วิธีการปฏิบัติสำหรับการเดินรถโดยสาร เพื่อการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัดและให้ดูแลเรื่องความปลอดภัย ตรวจสภาพความพร้อมของรถโดยสาร พนักงานขับรถ ให้พร้อมก่อนออกเดินทางทุกครั้ง จำกัดความเร็วไม่เกิน 80-90 กิโลเมตร/ชั่วโมง และเมื่อเจอฝนตก สภาพถนนเปียก เส้นทางที่น้ำท่วมขังควรใช้ความเร็วลดลง ใช้ความระมัดระวังในการขับรถให้มากขึ้น รวมทั้งนำมาตรการ 4 พร้อม (สถานีพร้อม, พนักงานพร้อม, รถโดยสารพร้อม และการบริการพร้อม) มาใช้ เพื่อสร้างความปลอดภัย และสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารทุกคน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...