ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
กรมเจ้าท่าเน้นย้ำอุบัติเหตุทางน้ำต้องเป็นศูนย์
03 ม.ค. 2566


กรมเจ้าท่ากำกับดูแลด้านความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในการเดินทางทางน้ำทั่วประเทศ ต้อนรับปีใหม่ 2566 พร้อมเน้นย้ำอุบัติเหตุทางน้ำต้องเป็น “0”

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม รักษาการอธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า จากนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มอบให้กรมเจ้าท่า (จท.) ดูแลและคุมเข้มความปลอดภัยทางน้ำทั่วประเทศ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 – 4 มกราคม 2566 ตนได้มอบให้นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านปลอดภัย ติดตามสถานการณ์การเดินทางทางน้ำของประชาชนและตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัย จำนวน 51 ศูนย์ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่รักษาการณ์ จำนวน 758 คน รถยนต์ จำนวน 120 คัน และเรือรักษาการณ์ จำนวน 62 ลำ เพื่อตรวจสอบและอำนวยความสะดวกการเดินทางทางน้ำให้กับประชาชนทั่วประเทศ โดยระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 – 2 มกราคม 2566 มีประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้บริการท่าเทียบเรือทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคมากกว่าปีที่ผ่านมาเป็นจำนวนมาก ซึ่ง จท. ได้เน้นย้ำและกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทางน้ำ อำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรทางน้ำ สวมเสื้อชูชีพทุกคนก่อนปล่อยเรือออกจากฝั่ง ห้ามเรือบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่าที่กำหนด ผู้ควบคุมเรือต้องติดตามข่าวสารและตรวจสอบสภาพภูมิอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งขอความร่วมมือผู้ประกอบการเรือและท่าเรือให้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด และให้เพิ่มเที่ยวเรือให้เพียงพอกับปริมาณผู้โดยสาร ซึ่ง จท. ได้จัดกิจกรรมมอบหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวบริเวณท่าเทียบเรือ สำหรับสถานการณ์การเดินทาง “ไม่มีอุบัติเหตุทางน้ำ ยังคงเป็น 0”

ทั้งนี้ จท. เข้มงวดดูแลความปลอดภัยการเดินทางทางน้ำอย่างต่อเนื่อง หากพบเห็นเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยทางน้ำ สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วนกรมเจ้าท่า โทร. 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...