ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
กรมพัฒน์ ชวนชมงาน Skill Expo ขอนแก่น อัพสกิลแรงงานไทย
16 ม.ค. 2566

        วันที่ 16 มกราคม 2566 นางสาวบุปผา เรืองสุด รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า นายสุชาติ  ชมกลิ่น  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  มอบหมายให้กรมจัดงานมหกรรม Skill Expo Thailand พัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่ ใน 5 ภูมิภาค รวม 5 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2  จัดในเขตภาคอีสาน มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 -22 มกราคม 2566 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขตขอนแก่น  จังหวัดขอนแก่น ภายในงานมีการจัดกิจกรรมมากมาย อาทิ การแสดงสภาพแวดล้อมของโลกเสมือนจริงของผู้คนผ่านทางอินเทอร์เน็ต บนพื้นที่ดิจิทัลที่ถูกสร้างขึ้นให้เหมือนจริง โดยการใช้เทคโนโลยีเสมือนผสานโลกแห่งความจริง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่ เพื่อแสดงให้แรงงานได้เห็นการทำงานในโลกยุคใหม่  นอกจากนี้ ยังมีการเสวนาเพื่อให้ความรู้การพัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่โดยผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญ แนะนำทั้งผู้ประกอบกิจการและกลุ่มแรงงาน ควรมีการพัฒนาทักษะความรู้ ความสามารถไปในทิศทางใด แนวโน้มความต้องการของตลาดแรงงาน ทั้งในและต่างประเทศ  อีกกิจกรรมที่ขาดไม่ได้คือ การสาธิตการแข่งขันฝีมือแรงงาน จำนวน 10 สาขา และยังมีการจัดฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ ปิดท้ายด้วยการนิทรรศการแสดงสินค้าจากผู้ประกอบกิจการหลากหลายประเภท พร้อมนำสินค้ามาจัดสาธิตภายในงานอีกด้วย  

         นางสาวบุปผา กล่าวต่อไปว่า ความทันสมัยและเทคโนโลยีถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม  ดังนั้น แรงงานจึงจำเป็นจะต้องได้รับการพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะฝีมือให้แก่แรงงานเป็นอย่างมาก ผมจึงมอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ดำเนินการจัดมหกรรม Skill Expo Thailand 2022 พัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่ ขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม 2565  - กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อให้แรงงานที่เข้าชมกิจกรรม ตระหนักและให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะฝีมือให้มากยิ่งขึ้น  

         "จึงขอเชิญชวนพี่น้องแรงงานทุกท่านทั้งผู้ที่อยู่ในเขตภาคอีสาน และภาคอื่นๆ เข้าชมงาน มหกรรม Skill Expo Thailand 2022 พัฒนาคนสู่โลกยุคใหม่ ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขตขอนแก่น  จังหวัดขอนแก่น ตื่นตาตื่นใจกับเทคโนโลยีการจำลองโลกเสมือนจริง และเทคโนโลยีอีกหลายด้านที่จำเป็นต่อการทำงานในปัจจุบันและอนาคต" นางสาวบุปผากล่าว

           ติดตามข่าวสาร ได้ที่เว็บไซต์กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน www.dsd.go.th เฟซบุ๊กแฟนเพจ กรมพัฒนาฝีมือแรงงานhttps://www.facebook.com/dsdgothai หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...