ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ จิตอาสาพระราชทานปรับภูมิทัศน์วันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช
18 ม.ค. 2566

     จิตอาสาพระราชทาน จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” พัฒนาปรับภูมิทัศน์และทำความสะอาด บริเวณมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ เนื่องในวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

      เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2566 ที่มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ต.กาฬสินธุ์  อ.เมือง  จ.กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์  กอเจริญยศ  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  นำจิตอาสาพระราชทาน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น   ร่วมกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เนื่องในวันสำคัญของชาติไทย พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำความสะอาดโรงเรียน เนื่องในวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช โดยจิตอาสาพระราชทานช่วยกันทำความสะอาดบริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ตัดตกแต่งต้นไม้  เพื่อให้มีความสะอาด สวยงาม เนื่องจากจะมีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรในวันที่ 19 มกราคม 2566

     สืบเนื่องจากวันที่ 17 มกราคมของทุกปี เป็นวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ซึ่งเป็นวันสำคัญทางประวัติศาสตร์ โดยที่พ่อขุนรามคำแหงมหาราช พระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์พระร่วง กรุงสุโขทัย ทรงทำนุบำรุงปกครองบ้านเมือง  ทรงคิดประดิษฐ์อักษรไทยขึ้นเมื่อประมาณปีพุทธศักราช 1826 อันเป็นต้นกำเนิดของอักษรไทยที่ใช้กันตราบจนทุกวันนี้ จิตอาสาพระราชทานจังหวัดกาฬสินธุ์ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ จึงจัดกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" เนื่องในวันสำคัญของชาติไทย เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

    สมบูรณ์ นาสาทร ข่าวกาฬสินธุ์รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...