ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กลุ่มสายบุญจิตอาสาเมตตาธรรมมอบจักรยานยนต์แก่ผู้ยากไร้ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน
24 ม.ค. 2566

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ม.ค. 2566 ที่บ้านเลขที่ 148 บ้านแดง หมู่ 4 ต.เสียว อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ กลุ่มสายบุญจิตอาสาเมตตาธรรมจังหวัดศรีสะเกษ นำโดย อาจารย์อุทัย ผาแก้ว หมอธรรมอีสาน พร้อมด้วย ด.ต. จักรเพชร โสนาง ตำรวจชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ภ.จว.ศรีสะเกษ คณะศิษยานุศิษย์หลวงพ่อใหญ่ถวิล เขมโก วัดพยุห์มงคลรัตนาราม อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ กัลยาณมิตรสายบุญทั้งใน จ.ศรีสะเกษ ประเทศไทยและที่อยู่ประเทศมาเก๊า ได้ร่วมกันบริจาคเงินซื้อจักรยานยนต์ 1 คัน มูลค่ากว่า 2 หมื่นบาทมามอบแก่นายอำนาจ ตีเงิน และครอบครัวและมอบทุนการศึกษาแก่บุตรของนายอำนาจอีก 5,000 บาท โดยมีนายธนเดช พระอารักษ์ นายอำเภอเบญจลักษ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น อสม.ให้การต้อนรับ 

     อาจารย์อุทัย ผาแก้ว หมอธรรมอีสาน เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่ได้มีสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวความเดือดร้อนของนายอำนาจ ตีเงิน ว่าป่วยโรคไตระยะสุดท้าย ต้องฟอกไตสัปดาห์ละ 3 ครั้ง คือทุกวันอังคาร, พฤหัสบดีและวันเสาร์ ทำงานไม่ได้เนื่องจากโรคไตทำให้เหนื่อยเดินเฉยๆก็เหนื่อย มีลูกสาว 2 คน คนโตเรียนชั้น ม.2 คนเล็กเรียนชั้น ป.5 ภรรยาทำงานหาเงินคนเดียว ไปทำงานตั้งแต่ดีห้า นายอำนาจต้องตื่นขี่จักรยานยนต์ซึ่งมีอยู่คันเดียวไปส่งภรรยาทำงานระยะทาง 15 กม. แล้วกลับมารับลูก 2 คนไปส่งโรงเรียน ถ้าเป็นวันฟอกไตส่งลูกเสร็จก็ขี่จักรยานยนต์ไปโรงพยาบาล ระยะทาง 30 กว่า กม. บางวันไม่มีเงินเติมน้ำมันก็ไม่ได้ไปฟอกไต

    อาจารย์อุทัย กล่าวต่อไปว่า นายอำนาจเล่าให้สื่อมวลชนฟังว่า อยากได้จักรยานยนต์เก่าสักคัน ให้แฟนขี่ไปทำงานเองไม่ต้องไปส่ง จะประหยัดเวลาและประหยัดน้ำมันไม่ต้องวิ่งไปมาหลายเที่ยว ตนทราบจากสื่อมวลชนแล้วจึงได้หารือกับกลุ่มสายบุญจิตอาสาเมตตาธรรมก็มีคนเห็นด้วยที่จะซื้อจักรยานยนต์มาช่วยเหลือนายอำนาจจึงได้ติดต่อหาซื้อจักรยานยนต์มือสองมาดำเนินการต่อภาษีทำ ประกัน พรบ.และจัดการโอนให้เป็นชื่อนายอำนาจเรียบร้อยแล้ว เพื่อนายอำนาจจะได้ไม่ต้องมายุ่งยากวุ่นวายในการทำเรื่องโอนอีก การทำบุญบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยของกลุ่มจิตอาสาเมตตาธรรมของเราที่ร่วมกันมา ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 21 แล้ว

    ซึ่งนายอำนาจพร้อมครอบครัว บอกว่าดีใจมากที่ได้รับจักรยานยนต์ตามที่ต้องการ ต้องขอขอบคุณกลุ่มจิตอาสาเมตตาธรรมที่นำรถมามอบให้ตน ซึ่งตนและครอบครัวจะใช้จักรยานยนต์คันนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดสมกับที่ผู้ใจบุญตั้งใจนำมามอบให้.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...