ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เทศบาลจอมเทียนลงตรวจสอบพื้นที่ชายหาดจอมเทียน
05 ก.พ. 2566

เทศบาลนาจอมเทียน พร้อมเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบพื้นที่ชายหาดตั้งโต๊ะ บนหาดจอมเทียน ให้ นทท. อ้างยังไม่รับมอบพื้นที่จากทางเจ้าท่า 

       จากที่ สังคมโซเชียลเน็ตเวิล์ค ได้มีการแชร์ภาพ ผู้ประกอบการร้านอาหาร ย่านชายหาดจอมเทียนพัทยา นำโต๊ะ เก้าอี้กว่า 30 ชุด ปูด้วยผ้าสีน้ำเงิน เก้าอี้ คลุมด้วยผ้าสีขาว ราวจัดงานเลี้ยง มีเสาไฟส่องสว่าง ตั้งเป็นระยะ จัดเรียงรายบนพื้นทรายชายหาด เพื่อรองรับลูกค้า ที่จะมานั่งรับประทานอาหาร ได้รับลมทะเล ดูพระอาทิตย์ตกดิน   โดยบริเวณดังกล่าวนั้นในช่วงสถานการณ์โควิดได้มีการให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายของแบบสตรีทฟู๊ด

          ล่าสุดที่บริเวณชายหาดนาจอมเทียน หน้าร้านลุงไสว นางสาวระพีพรรณ รัตนเหลี่ยม นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน  นายนิเวศน์ พึ่งกุศล ปลัดอำเภอสัตหีบ  พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ผกก.สภ.นาจอมเทียน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ลงตรวจสอบ โดยมี  นายกนก สุร่ายเพชร ผู้จัดการร้านอาหารลุงไสว  ได้ให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่กับภาพที่เกิดขึ้น โดยแจ้งว่าภาพดังกล่าว เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้วน้ำลงจนหาดแห้งไม่เคยเห็นมาก่อน จึงน้ำโต๊ะไปตั้งเพื่อนั่งดื่มกินเอง ประกอบกับมีลูกค้าจากต่างจังหวัดจองโต๊ะเข้ามาใช้บริการ เลยคิดสั้นๆ เพียงแค่อยากเอาใจลูกค้าที่ยังไม่เคยสัมผัสกับบรรยากาศกับทะเลชายหาดแบบนี้ จึงได้จัดโต๊ะให้กับลูกค้าไปตั้งบริเวณชายหาดหน้าร้าน และล่าสุดที่เป็นประเด็นเมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.พ.66 ที่ผ่านมา มีลูกค้าจองโต๊ะจากภาคอีสาน จำนวน 9 โต๊ะ  โต๊ะประมาณ 8 คน เลยจัดให้ลูกค้าลงไปนั่งตั้งแต่เวลา 18.00 -21.30 ไม่คิดว่าจะมีประเด็นอะไร แต่เมื่อมีประเด็นไปแล้ว ยอมรับตรงๆว่าร้านลุงสไวผิดเต็มๆ ผิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์จริงๆ อยากให้ทางร้านทำอะไร รับผิดอะไร จากการกระทำของทางร้าน เรายอมทำให้ทุกสิ่ง แค่ขอให้รับคำขอโทษจากร้านเราก็พอ

       ทางด้าน นางสาวระพีพรรณ รัตนเหลี่ยม นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน  กล่าวว่า จากที่เดินทางมาตรวจสอบสถานที่ที่อยู่ในภาพ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าที่ดังกล่าวเป็นที่ที่น้ำท่วมถึงอยู่ นี่ยังไม่ชัดเจนว่าการดูแลของใคร ทางเทศบาลจะเรียกทางเจ้าท่า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือร่วมกันว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นจุดที่น้ำท่วมถึงนี้เป็นเขตรับผิดชอบของใคร ในส่วนที่ทางเจ้าท่าแจ้งว่าได้มีการส่งมอบพื้นที่กับทางเทศบาลแล้วนั้นแต่ว่าเป็นช่วงที่ตนพื่งเข้ามาทำงานได้ 9 เดือน ซึ่งทางเทศบาลได้หาเอกสารอยู่ว่ามีการมอบพื้นที่ เรายังไม่ได้เอกสารยืนยันในการส่งมอบ ในส่วนร้านนั้นยังไม่ได้ดำเนินคดีอะไรเพราะต้องหาข้อสรุปว่าพื้นที่นี้เป็นพื้นที่หน่วยงานไหนที่ต้องรับผิดชอบ ซึ่งเบื้องต้นได้สั่งห้ามตั้งโต๊ะอาหารบริเวณชายหาดเด็ดขาด

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...