ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
16 ก.พ.นี้ จองตั๋วรถไฟออนไลน์ D-Ticket ต้องจ่ายด้วยบัตรเครดิต-เดบิตเท่านั้น
14 ก.พ. 2566

16 ก.พ.นี้ จองตั๋วรถไฟออนไลน์ D-Ticket ต้องจ่ายด้วยบัตรเครดิต-เดบิตเท่านั้น! แก้ปัญหาจองตั๋วแล้วไม่นำรหัสไปจ่ายเงิน เพิ่มโอกาสการเข้าถึงตั๋ว

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้ส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐนำระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่มาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน นั้น ที่ผ่านมาการรถไฟแห่งประเทศไทยได้จำหน่ายตั๋วและสำรองที่นั่งผ่านช่องทางออนไลน์แก่ผู้โดยสาร ทั้งเว็บไซต์ D-Ticket และแอปพลิเคชั่น D-Ticket (ระบบ Android และ IOS) ซึ่งสามารถจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าได้สูงสุด 30 วัน เพิ่มเติมจากการซื้อตั๋วโดยสารปกติ พบปัญหาการจองตั๋วออนไลน์แล้วไม่นำรหัสจองตั๋วมาจ่ายเงินภายในเวลาที่กำหนด ทำให้เสียโอกาสในการเดินทางของผู้ที่ต้องการเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว

นางสาวรัขดา กล่าวว่า เพื่อเป็นการกระจายโอกาสในการซื้อตั๋วรถไฟแก่ทุกคนอย่างทั่วถึงการรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งปรับวิธีการชำระเงิน สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วผ่านเว็บไซต์ D-Ticket (https://dticket.railway.co.th) และแอปพลิเคชัน D-Ticket  ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป ผู้ที่จองตั๋วผ่านช่องทางดังกล่าว จะต้องชำระเงินด้วยบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตเท่านั้น 

"ส่วนผู้โดยสารที่ไม่ใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต สามารถเลือกซื้อตั๋วโดยสารได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง หรือผ่านสายด่วน โทร.1690 โดยเลือกชำระเงินได้ทั้งรูปแบบเงินสด หรือระบบทรูมันนี่ รวมถึงบัตรเครดิต/เดบิต ได้อีกด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ www.railway.co.th" นางสาว รัชดา ย้ำ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...