ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สภาฯ อภิปรายทั่วไปวันที่ 2 จับตาประเด็นทุนจีนสีเทา
16 ก.พ. 2566

"สภาฯ" เปิดอภิปรายทั่วไปวันที่สองแล้ว "ศุภชัย" แจ้งเวลาที่เหลืออีก 15 ชั่วโมง จับตา "ฝ่ายค้าน" เปิดประเด็นทุนจีนสีเทา เชื่อมโยงแกนนำรัฐบาล

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวถึงการประชุมสภาฯ วาระอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่มีการลงมติ ในวันที่สอง ได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น.​โดยมีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่สอง ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม

โดยก่อนการอภิปราย นายศุภชัย แจ้งถึงการใช้เวลาอภิปรายเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ว่า ฝ่ายค้าน ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 12 ชั่วโมง, ส.ส.รัฐบาล ใช้เวลา 19 นาที และ ครม. ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 3 นาที ขณะที่การอภิปรายวันนี้ (16 กุมภาพันธ์) ฝ่ายค้านมีเวลา 12 ชั่วโมง และฝ่ายพรรคร่วมรัฐบาลและครม.​มีเวลา 3 ชั่วโมง

สำหรับการอภิปรายในช่วงเช้านั้น เป็นคิวของส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่นำเสนอถึงปัญหายาเสพติดที่ทำให้เกิดเหตุอาชญากรรม และเหตุการณ์สะเทือนขวัญ เช่น การกราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่จ.หนองบัวลำภู ขณะที่การจัดสรรงบประมาณเพื่อดูแลผู้ป่วยจิตเวชลดลงทุกปี สะท้อนให้เห็นถึงการไม่ดูแล ความปลอดภัยของประชาชน

อย่างไรก็ดี สำหรับการอภิปรายในวันสุดท้ายนี้ต้องจับตาการอภิปรายถึงประเด็นทุนจีนสีเทาที่ฝ่ายค้านตั้งประเด็นว่ามีคนในรัฐบาลอยู่เบื้องหลัง รวมถึง ปัญหายาเสพติด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...