ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ราคาหมู ไก่ ไข่ไก่ ปรับลดลง พร้อมจัดพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน
06 มี.ค. 2566

ร.ต.จักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า สถานการณ์ราคาสินค้าช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคมนี้ เมื่อเทียบกับเดือนที่ผ่านมา พบว่า ราคาหมู ไก่ และไข่ไก่ เฉลี่ยทั่วประเทศปรับตัวลดลงร้อยละ 2-9 เช่น หมูเนื้อแดง ราคาเฉลี่ย 149 บาท/กก. (ลดลง 9%) , น่องไก่ราคาเฉลี่ย 73 บาท/กก. (ลดลง 3%) , สะโพกไก่ ราคาเฉลี่ย 77 บาท/กก. (ลดลง 2%) และไข่ไก่ เบอร์ 3 ราคาเฉลี่ย 3.63 บาท/ฟอง (ลดลง 6%) เนื่องจากมีผลผลิตออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ราคาสินค้าในแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกัน ตามช่องทางการขายและค่าขนส่ง โดยตลาดที่ขายหมูเนื้อแดงถูกสุดในประเทศ อยู่ที่ตลาดเทศบาลเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 130 บาท/กก. ขณะที่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ถูกที่สุด 150 บาท/กก. ที่ตลาดฐานเพชรนนท์ ตลาดมีนบุรี ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดวัฒนานันท์ ตลาดท่าน้ำนนท์ ตลาดเอกชัย ตลาดหทัยมิตร เป็นต้น

สำหรับน้ำมันปาล์ม ราคาเฉลี่ยทั่วประเทศ 46 บาท/ขวด ราคาจำหน่ายในห้างถูกที่สุด อยู่ที่ห้างแม็คโคร 41.75 บาท/ขวด ขณะที่น้ำมันถั่วเหลือง ราคาเฉลี่ยทั่วประเทศ ขวดละ 61 บาท ราคาในห้างถูกที่สุดอยู่ที่ห้างโลตัสขวดละ 57 บาท ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ ดำเนินโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ออนทัวร์ทั่วไทย โดยนำสินค้าอุปโภคบริโภคมาจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด เพื่อลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนด้วย สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.dit.go.th หรือ Facebook กรมการค้าภายใน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...