ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
การรถไฟ เพิ่มขบวนรถเสริมรองรับช่วงสงกรานต์
26 มี.ค. 2566

การรถไฟเผยตั๋วรถไฟสงกรานต์เต็มทุกชั้น เพิ่มขบวนรถเสริมรองรับ-บขส.ดึงรถร่วมให้บริการ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 การรถไฟฯ ได้เพิ่มการให้บริการขบวนรถเสริมพิเศษอีก 10 ขบวน เพื่อให้เพียงพอต่อการเดินทาง หลังจากตั๋วโดยสารขบวนรถประจำได้ถูกจองเต็มหมดทุกชั้นทุกขบวนแล้ว ซึ่งในขบวนเสริมยังสามารถจองผ่านระบบออนไลน์ได้ ทั้งนี้ การเพิ่มขบวนรถเสริมพิเศษไป-กลับ 10 ขบวน ประกอบด้วย เส้นทางสายเหนือ 5 ขบวน และสายตะวันออกเฉียงเหนือ 5 ขบวน รองรับผู้โดยสารได้เพิ่มวันละ 8,000 คน โดยคาดว่าระหว่างวันที่ 11-17 เมษายนนี้ การรถไฟฯจะสามารถรองรับการเดินทางของผู้โดยสารได้สูงสุด 100,000 คนต่อวัน เพียงพอต่อการเดินทาง และไม่มีผู้โดยสารตกค้างแน่นอน
นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส.ได้เชิญผู้ประกอบการรถร่วมประชุมหารือเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 โดย บขส.ได้ขอความร่วมมือเจ้าของรถร่วมนำรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถทะเบียน 30) มาจัดเสริมในเส้นทางต่างๆ เพื่อสนับสนุนการเดินทางของประชาชนอย่างเพียงพอ ในระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566 และขอให้แจ้งข้อมูลมายัง บขส. เพื่อทำหนังสือขออนุญาตต่อนายทะเบียนกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ทั้งนี้ ขอให้ผู้ประกอบการติดป้ายแสดงราคาค่าโดยสารที่หน้าช่องจำหน่ายตั๋วให้ชัดเจน เพื่อป้องกันความสับสน และปัญหาร้องเรียนด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...