ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ชป.ร่วมวางแผนรับมือพื้นที่ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค
06 เม.ย. 2566

ชป. ร่วมประชุมวางแผนเตรียมรับมือพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค

บ่ายวันนี้ (5 เมษายน 2566) ที่ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ (SWOC) กรมชลประทาน ถนนสามเสน กรุงเทพฯ ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วย ดร.ธเนศร์ สมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารจัดการน้ำและอุทกวิทยา และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผ่านทางระบบ Video Conference ไปยังห้องประชุมเจ้าพระยา ชั้น 2 สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร โดยมี นายชยันต์ เมืองสง รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เป็นประธานการประชุม

ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า กรมชลประทาน ได้วางแผนการบริหารจัดการน้ำเพื่อสนับสนุนน้ำในการผลิตน้ำประปา ด้วยการเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยแล้ง และให้โครงการชลประทานในพื้นที่ประสานงานกับการประปาส่วนภูมิภาคอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดเตรียมรถบรรทุกน้ำเพื่อสนับสนุนน้ำจากแหล่งน้ำในระบบชลประทาน และแหล่งน้ำที่เกี่ยวข้องให้กับการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ตลอดจนสูบน้ำจากอ่างเก็บน้ำและจัดหาแหล่งน้ำเพื่อเก็บกักน้ำในพื้นที่เพิ่มเติม เพื่อให้มีปริมาณน้ำเพียงพอสำหรับผลิตน้ำประปาเพื่อการอุปโภคบริโภคให้ประชาชนได้อย่างทั่วถึง

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...