ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
แอร์บัสประกาศศูนย์บริการแห่งใหม่ในจีน
11 เม.ย. 2566

แอร์บัสประกาศศูนย์บริการแห่งใหม่ในจีน ขณะเยือนจีนร่วมกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส
Airbus ยักษ์ใหญ่ด้านการบินของฝรั่งเศสได้เปิดเผยต่อ CGTN สื่อภาคภาษาอังกฤษในเครือ China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน ถึงแผนสำหรับศูนย์บริการใหม่ที่สำคัญ ซึ่งกำลังดำเนินการก่อสร้างใกล้กับเมืองเฉิงตู มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ตะวันตกเฉียงใต้ของจีน
Airbus กล่าวว่า เมื่อเสร็จสิ้นการก่อสร้างแล้ว ศูนย์ดังกล่าวจะมีขนาดเท่ากับสนามฟุตบอล 88 สนาม โดยจะให้บริการแก่เครื่องบินพลเรือนชั้นนำของโลกหลายรุ่น
Guillaume Faury ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Airbus ร่วมกับประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง (Emmanuel Macron) ของฝรั่งเศสในการเดินทางไปยังประเทศจีนในฐานะส่วนหนึ่งของคณะผู้แทนการค้า
ในการสัมภาษณ์พิเศษกับ CGTN ทาง Faury กล่าวว่าการพัฒนาเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทุนที่กว้างขึ้นในจีน
"เรามีความร่วมมือที่ดีกับพันธมิตรหลายรายในภาคส่วนการบิน นั่นเป็นประโยชน์ต่อแอร์บัส"
เมื่อสร้างเสร็จ ฮับดังกล่าวมีความสามารถในการให้บริการเครื่องบินพาณิชย์กว่าร้อยลำในคราวเดียว ซึ่งรวมถึงเครื่องบินพาณิชย์ A380 ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยการพัฒนายังกำหนดให้ความยั่งยืนเป็นหัวใจหลัก ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายเป็นกลางทางคาร์บอนของจีน ในปีพ.ศ. 2603
ด้วยวัสดุเครื่องบินประมาณ 30% ที่สามารถรีไซเคิลได้ Hu Yongdong รองประธานฝ่ายกลยุทธ์การบริการและการพัฒนาของ Airbus China กล่าวกับ CGTN ว่า "เราต้องแน่ใจว่าการเติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อมและการเงินสำหรับทุกฝ่าย"
ศูนย์กลางแห่งใหม่ในเฉิงตูไม่ใช่การลงทุนครั้งแรกของแอร์บัสในจีน  ผู้ผลิตเครื่องบินรายนี้มีสายการประกอบเครื่องบินในเทียนจินแล้ว โดยเป็นแห่งแรกนอกยุโรปที่เปิดดำเนินการในปี 2551 ในการเดินทางครั้งนี้ Faury ยังได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อขยายกำลังการผลิตของโรงงานในเทียนจินสำหรับแอร์บัส A320 ด้วยสายการผลิตที่สองเพิ่มกำลังการผลิตเป็นสองเท่า เป็น 75 ลำต่อเดือนภายในสิ้นปี 2569
การลงนามดังกล่าวมีประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน และประธานาธิบดีมาครง ร่วมเป็นสักขีพยาน
ปริมาณการจราจรทางอากาศในจีนคาดว่าจะเติบโตมากกว่า 5% ต่อปีในช่วง 2 ทศวรรษข้างหน้า ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกที่ 3.6% ซึ่งเครื่องบินโดยสารและเครื่องบินขนส่งสินค้าใหม่ประมาณ 8,500 ลำ จะถูกให้บริการตามความต้องการดังกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...