ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เขต 3 เบอร์ 3 เปิดเวทีปราศรัยย่อย
22 เม.ย. 2566

ขอเล่นตามกติกา ไม่มีร้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เขต 3 เบอร์ 3 เปิดเวทีปราศรัยย่อย

อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เขต 3 เบอร์ 3 เปิดเวทีปราศรัยย่อย ในลานวัดดอนเตาอิฐ เจ้าตัวบอกว่า กว่าจะมีวันนี้ในอดีตตนเองเป็นเด็กวัดอาศัยข้าวก้นบาตรเลี้ยงชีพ

นับถอยหลังเหลืออีก 23 วันก็จะถึงวันที่ประชาชนชาวไทยที่มีอายุ 18 ปี บริบูรณ์ขึ้นไปต้องเข้าคูหาเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป ปี 2566 ในวันที่ 14 พ.ค. ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรี แบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 5 เขต มี ส.ส.ได้ 5 คน มีผู้สมัคร ส.ส.จำนวน 56 คน จาก 13 พรรคการเมือง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานวัดดอนเตาอิฐ ตำบลรางหวาย อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี พลตำรวจตรี กมลสันติ  กลั่นบุศย์ หรือ"ผู้การจี" อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ เขต 3 เบอร์ 3 ได้จัดมุมถ่ายภาพให้แก่ประชาชนที่ไปฟังการปราศรัยเก็บไว้เป็นที่ระลึก ณ.วัดดอนเตาอิฐ  ก่อนจะมีการปราศรัย ได้มีการเปิด MV บทเพลงใหม่พรรคพลังประชารัฐ  MV เพลงพนมทวนรวมพลัง และ VTR ชุดหลานปู่ VTR เบี้ยผู้สูงอายุ VTR ที่ดินทหาร VTR ที่ดิน สปก. เรื่องน้ำ VTR มารดาธิดา ประชารัฐ ก่อนเริ่มมีการปราศรัย โดยมีพลเอก ภพอนันต์ เหลืองภานุวัฒน์ เป็นตัวแทน พลเอกณัฐ อินทรเจริญ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ต่อด้วย นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อคนที่15 ของพรรคพลังประชาชน ร่วมปราศรัยในครั้งนี้ โดยมีประชาชนในพื้นที่เดินทางมาร่วมฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมาก

การปราศรัยเริ่มขึ้นในเวลา 19.40 น. โดยมีพลเอก ภพอนันต์ เหลืองภานุวัฒน์ ขึ้นเวทีกล่าวถึงพลเอกประวิทย์  วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าวันนี้ท่านอายุ 78 ปี แล้ว แต่ท่านยังเป็นห่วงประเทศชาติบ้านเมือง ไม่ต้องการให้คนไทยต้องมาแบ่งแยกกัน ต้องการเห็นคนไทยอยู่กันอย่างสันติสุข พรคพลังประชารัฐ ได้มีนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องปากท้อง ปัญหาเรื่องค่าไฟฟ้าที่แพง ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่แพง  ปัญหาราคาปุ๋ยใช้ในการเกษตร ปัญหาราคาแก๊สหุงต้มในครัวเรือน ปัญหาที่ดินทำกินและอีกหลายหลาย ที่ส่งผลกระทบในการดำรงค์ชีพของประชาชน พรรคพลังประชารัฐ ต้องการเข้าสานงานต่อให้สำเร็จ เพราะช่วงที่ผ่านมา พลเอกประวิทย์  เป็นเพียงแค่รองนายกฯ และได้ทำงานไปแล้วทุกด้าน แต่ยังทำไม่สำเร็จเสร็จสิ้นต้องให้คนไทยได้อยู่อย่างมีความสุข หากหลังเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. 2566 นี้ หากได้จัดตั้งรัฐบาลปัญหาต่างๆของชาวบ้าน จะต้องทำให้เสร็จสิ้นในเร็วทันที

ส่วนนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ ขึ้นกล่าวปราศรัย บอกที่ตนเองต้องเปลี่ยนจากอีกพรรค มาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากเรื่องการเมือง มันไม่ค่อยแน่นอน มันพลิกผันได้ตลอด แต่ตนเองต้องการเข้ามาทำงานดูแลแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างแท้จริง และที่ตนเองอยู่มาก็อยู่กับพรรคร่วมรัฐบาลมาตลอด แต่นโยบายบางอย่างอาจไม่ตรงกับที่ตนทำงาน จึงต้องเปลี่ยนย้ำว่า ไม่ได้เกิดปัญหาอื่นใด และครั้งนี้ตนเองได้ลงแบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ จึงต้องเดินสายไปทุกพื้นที่ทั้ง 5 เขต เพื่อช่วยการหาเสียงให้กับทั้ง 5 เขต ท้ายนี้ก็ขอฝากประชาชนชาวอำเภอพนมทวน ฝากพลตำรวจตรี กมลสันติ กลั่นบุศย์ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เบอร์ 3 เขต 3 และท่านเป็นคนพนมทวน รู้ปัญหาของประชาชนชาวพนมทวนเป็นอย่างดี และท่านก็เป็นคนติดดิน เป็นคนไม่ถือตัวเข้าพบง่าย หากประชาชนเดือดร้อนรับรองท่านไม่ทิ้งประชาชนแน่นอน ขอฝากให้เลือกท่านไว้ทำงานด้วย

สำหรับพลตำรวจตรีกมลสันติ กลั่นบุศย์ ผู้สมัครของพรรคพลังประชาชนรัฐ เขต 3 เบอร์ 3 ได้ขึ้นปราศรั เป็นคนสุดท้าย ได้บอกว่า ตนเองขอพูดเรื่องส่วนตัวเพียง 3 เรื่อง เป็นเรื่องของตัวเองทั้งสิ้น เพราะนโยบายของพรรคทั้ง 2 ท่าน ได้พูดไปก่อนหน้านี้แล้ว เรื่องแรกบอกว่าตนเองต้องมาเปิดปราศรัยในวัดแห่งนี้ เพราะตนเองเติบโตมาจากวัดนี้ในสมัยที่เป็นเด็กก็ได้อาศัยกินข้าวก้นบาตรของวัดดอนเตาอิฐแห่งนี้ เมื่อตนเองจะทำอะไรจึงต้องมาเริ่มต้นจากจุดนี้ก่อน ตนเองเป็นคนพนมทวนมาแต่กำเนิด มีความผูกพันกับชาวบ้านดี  ชีวิตที่เติบโตได้เป็นใหญ่เป็นโต นั่นเป็นเพียงแค่หัวโขนและมีคนพูดดูถูกตนว่า จะมากราบไหว้ประชาชนได้อย่างไร เรื่องนี้ตนเองไม่ได้โต้ตอบแต่อย่างใด แล้วตนเองก็เริ่มทำให้ประชาชนได้เห็นว่าความเป็นจริงเป็นเช่นไร  ทุกอย่างที่ตนทำประชาชนเห็นหมดแล้ว จากการที่ตนเองออกเดินพบปะประชาชนในเขต ก่อนหน้านี้ตนเองเคยลงสมัครในช่วงปี 2562 แต่พลาดโอกาสให้กับลูกหลาน แต่ครั้งนี้ต้องไม่พลาดต้องทำตามกติกา  ตนเองเป็นคนไม่คิดทำร้ายใคร ชอบช่วยเหลือหากใครเดือดร้อน ตนเองจะช่วยมาตลอด เพราะตั้งแต่เด็กตนเองผ่านเรื่องราวร้ายๆ มาเยอะมาก ครอบครัวไม่ใช่เป็นคนร่ำรวยรวมถึงอยู่ในวงตระกูลดีๆ ตนเองอาศัยวัดอยู่  แต่ตนเองตั้งใจเรียน จึงได้ยืนมาได้จนทุกวันนี้ พร้อมขอฝากหากประชาชนต้องการคนแบบตนไว้ดูแล วันที่ 14 พ.ค. 2566 นี้ เข้าคูหาเลือกคนดีไปรับใช้ อย่าลืมเลือกเบอร์ 3 เขต 3 พลตำรวจตรี กมลสันติ กลั่นบุศย์ คนอำเภอพนมทวน ไว้รับใช้สักคน

ก่อนปิดงาน ได้มีการเปิด วีดีโอ ในการเดินพบปะประชาชนในเขตพื้นที่เลือกตั้งที่ 3 ตั้งแต่อำเภอพนมทวน อำเภอท่ามะกา และตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย ได้ให้ประชาชนที่เดินทางไปรับฟังการปราศรัยได้ชมกัน ก่อนปิดเวทีปราศรัยลงในเวลา 21.30 น.   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ของแต่ละพรรคการเมือง มีดังนี้ นายนรินทร์ รักงาม เบอร์ 1 พรรคเสรีรวมไทย นางกัญญา ชมเพ็ชร เบอร์ 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ  พลตำรวจตรี กมลสันติ กลั่นบุศย์ เบอร์ 3 พรรคพลังประชารัฐ นางสาวพลอย ธนิกุล เบอร์ 4 พรรคเพื่อไทย นายสิทธิชัย สุกุลธนาศร เบอร์ 5 พรรคคลองไทย นายชาติชาย บัวซ้อน เบอร์ 6 พรรคไทยสร้างไทย นายเจษฎา เอี่ยมปุ่น  เบอร์ 7 พรรคก้าวไกล นายสมปอง คำเที่ยว เบอร์ 8 พรรคประชาธิปัตย์ นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน เบอร์ 9 พรรคภูมิใจไทย ร้อยโท สมชาย ภูมรินทร์ เบอร์ 10 พรรคพลังสังคมใหม่

สำหรับการลงสมัครของเขตนี้มีทั้งอดีต หัวหน้าตำรวจจังหวัดกาญจนบุรี อดีต ส.ส.เก่า อดีตผู้นำท้องถิ่นหลายสมัย อดีตเลขา นายก อบจ. รวมถึงภาคประชาชน ลงแข่งขัน ทุกคนบอกแพ้ไม่ได้ หลายคนบอกให้เล่นตามกติกา ใครจะสอบผ่านหลังนับคะแนนจะได้รู้กัน ผู้สมัครฝากมาขอให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ลงไปดูแลหาข่าวในการแข่งขันของเขตเลือกตั้งที่ 3 นี้แบบใกล้ชิดจะทราบว่ามันเกิดอะไรขึ้น


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...