ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
15 ประเทศคอนเฟิร์มเข้าร่วมการแข่งขันปัญจกีฬา 19-21 พ.ค.นี้ ที่เมืองพัทยา
28 เม.ย. 2566

           (27 เม.ย.66) ณ ห้องประชุม ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายสุรัตน์ เทพฉายโต ผู้อำนวยการสำนักการท่องเที่ยวและกีฬา เมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมหารือร่วมกับสมาคมปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมการแข่งขันกีฬาปัญจกีฬา รายการ UIPM 2023 Southeast Asia Championships ณ บริเวณชายหาดพัทยากลาง

          พลเรือเอก ภิญโญ โตเลี้ยง เลขาธิการสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่เมืองพัทยา ร่วมกับ สมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาปัญจกีฬา รายการ UIPM 2023 Southeast Asia Championships และกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่อง ระหว่างวันที่ 14 – 22 พฤษภาคม 2566 เป็นการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ ที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก มีนักกีฬาจาก 15 ประเทศตอบรับการเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว, สาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า, เวียดนาม, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, ศรีลังกา, มองโกเลีย, บังคลาเทศ, เลบานอน, UAE Modern Pentathlon และไทย

         ทั้งนี้จะมีนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และผู้ติดตามเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในเมืองพัทยาและประเทศไทย ส่งเสริมภาพลักาณ์ให้กับเมืองพัทยาในด้านการเป็นเมืองกีฬา และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

        ในวันนี้เป็นการหารือถึงการเตรียมความพร้อม และการขอความอนุเคราะห์สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในการจัดการแข่งขัน ทั้งในเรื่องของสถานที่จัดการแข่งขันบริเวณชายหาดพัทยากลาง, การปรับพื้นที่สนามแข่งขัน, การอำนวยความสะดวกและสาธารณูปโภค การรักษาความสะอาด, การรักษาความปลอดภัย การตกแต่งเวที และการติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องปั่นไฟเป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...