ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กกต.ชลบุรี เดินรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง สส. วันที่ 14 พ.ค. นี้
09 พ.ค. 2566

กกต.ชลบุรี ดาวกระจาย จัดกิจกรรม BIG DAY เดินรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงในการเลือกตั้ง สส. วันที่ 14 พ.ค. นี้
     เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา พร้อมด้วย  นางสาวภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม BIG DAY  เดินขบวนรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงในการเลือกตั้ง สส. ในเขตพื้นที่เขต 9 ที่ บริเวณ ถนนพัทยาใต้ โดยได้มีการเดินรณรงค์ เปิดเครื่องเสียงประชาสัมพันธ์ พร้อมแจกเอกสารความรู้เกี่ยวกับข้อปฏิบัติในการเลือกตั้ง ให้กับประชาชนทั้งสองฝั่งข้างทาง ให้รับทราบและเชิญชวนให้ไปใช้สิทธิ์ใช้เสียงกัน ตั้งแต่เวลา 08.00น. – 17.00น.  ในวันที่ 14 พ.ค. 2566


        อีกทั้งในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ก็ได้จัดให้มีกิจกรรม รณรงค์ สร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ภายใต้กิจกรรม Kick Off "ไทยโหวต คนไทยพร้อม ใช้สิทธิ โดยมี นาย สุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในพื้นที่สัตหีบ ร่วมเดินขบวนถือป้ายประชาสัมพันธ์ ไปรอบตลาดสัตหีบ


     สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบให้ประชาชนได้ใช้สิทธิ์  คือ บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต และ บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ  โดย ใบที่ 1 : บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง  จะเป็นบัตรใบสีม่วง จะ มีหมายเลขผู้สมัคร และ ช่องสำหรับกากบาท โดยไม่มีชื่อผู้สมัครและโลโก้พรรค และใบที่ 2 : บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ บัตรใบสีเขียว จะ มีสัญลักษณ์ หรือ เครื่องหมายของพรรคการเมือง และ มีชื่อพรรคในบัตรเลือกตั้ง   ซึ่งผู้มีสิทธิ์ ต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน หรือเอกสารที่ราชการออกให้และมีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักไปด้วย เช่น หนังสือเดินทาง ใบขับขี่ หรือจะโหลดแอป ThaID เพื่อแสดงบัตรประจำตัวประชาชนแบบอิเล็กทรอนิกส์ก็ได้ แสดงตนต้องเจ้าหน้าที่ ณ หน่วยเลือกตั้งที่ผู้มีสิทธิลงคะแนน โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อจากบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ด้วยตนเอง ณ ที่เลือกตั้ง ศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอ ที่ทำการเขตที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล สำนักงานเทศบาล ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน  เขตชุมชนใกล้บ้าน  หรือที่เว็บไซต์ของสำนักบริหารการทะเบียน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...