ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ส.ว.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประกาศหนุน พิธา ชิงนายกฯ
18 พ.ค. 2566

“ส.ว.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์” ประกาศขอใช้สิทธิตามหลักประชาธิปไตย หนุน “พิธา” ชิงนายกฯ พร้อมระบุรับฟังการแถลงแนวทาง-นโยบายแล้วถือว่ามีความชัดเจนในระดับหนึ่ง

นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) เปิดเผยถึงความชัดเจน เรื่องการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่า ตามตนเคยให้สัมภาษณ์ระบุว่า ขอให้พรรคแกนนำคือ พรรคก้าวไกล ไปรวบรวมเสียงส.ส.ให้ได้376 เสียงเพื่อปิดสวิตช์ ส.ว. แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด โดยไม่ต้องพึ่งเสียงส.ว.ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี  

แต่เมื่อมีความชัดเจนแล้วว่า ขณะนี้พรรคก้าวไกลสามารถรวบรวมเสียง8พรรคได้เพียง313เสียง ไม่ถึง376เสียง ประกอบกับได้รับฟังการแถลงแนวทางรวมถึงการกำหนดนโยบายพอสมควรแล้วถือว่ามีความชัดเจนในระดับหนึ่ง

"ผมจะใช้สิทธิตามหลักประชาธิปไตยที่ผมยึดมั่นมาโดยตลอด ให้การสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลโดยการโหวตให้พรรคที่สามารถรวบรวมเสียงได้เกินกึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎร "

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนางประภาศรี สุฉันทบุตร สมาชิกวุฒิสภา ได้ออกมาประกาศจุดยืนเคารพมติประชาชนหนุนพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯเช่นเดียวกัน 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...