ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ตลาดนัดผ้าไหมสุรินทร์ ยังคึกคัก จัด 134 ครั้ง ยอดจำหน่ายร่วม 110 ลบ.
29 พ.ค. 2566

            นางจิรภา เชื้อดวงผุย พัฒนาการจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า ณ บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสุรินทร์ (หลังเก่า) จังหวัดสุรินทร์ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุรินทร์ ได้ดำเนินการจัดตลาดนัดผ้าไหม(ทุกวันเสาร์) ขึ้น เป็นครั้งที่ 134 ตามการมอบหมายของผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ให้เป็นหนึ่งในกิจกรรมลานวัฒนธรรมหน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร์(หลังเก่า) เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก ให้ประชาชนได้มีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี ภายใต้การส่งเสริมภูมิปัญญามาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งต่อยอดการพัฒนาให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น

           โดยตลาดนัดผ้าไหมสุรินทร์ ครั้งที่ 134 มีกลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP นำผลิตภัณฑ์จากไหม ผลิตภัณฑ์สินค้าอื่น ๆ ร่วมจำหน่าย จำนวน 41 ร้าน ยอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 927,150 บาท รวมครั้งที่ 1-134 จำนวน ทั้งสิ้น 109,997,180 บาท

           ในการนี้ นายวสันต์ ชิงชนะ ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน และนางอรุณรัตน์ ชิงชนะพัฒนาการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนได้เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ผ้าไหม และให้กำลังใจผู้ประกอบการ OTOP ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...