ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
เศรษฐาคุยปูตินขยายวีซ่า90วันมาเที่ยวไทย
18 ต.ค. 2566

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงแนวคิดที่จะให้ฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวชาวรัสเซียว่า อันนี้เป็น 1 ในโครงการที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวเพิ่มจาก 30 วัน เป็น 90 วันให้อยู่ได้

เพราะเป็นที่ทราบกันดีอยู่ว่ารัสเซียเป็นประเทศที่หนาวมากในฤดูหนาว และเมื่อเขามาไทยไม่ได้มาแค่เดือนเดียว เนื่องจากช่วงเวลาฤดูหนาวเขายาวมาก ตั้งแต่เดือน ธ.ค.-มี.ค.ฉะนั้น เราอยากให้เขาอยู่นาน ๆ หน่อย ตนจึงเห็นด้วย เพราะถือเป็นเรื่องที่ดี ตนจะไปคุยกับวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียด้วยในคราวนี้ เป็นการแสดงท่าทีเป็นมิตรต่อทั้งสองประเทศ จะได้ไปเจรจาหลาย ๆ เรื่องได้ดีขึ้น ก่อนหน้านี้ ครม.ได้มีมติเรื่องวีซ่าฟรีชั่วคราวให้กับนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนและคาซัคสถาน เพราะคาซัคสถานเป็นประเทศในเขตยุโรปที่มีภาวะฤดูหนาวรุนแรง และเป็นประเทศที่มีผู้อยากเดินทางเข้ามาประเทศไทยมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทั้ง 2 ประเทศเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2566 ถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นการยกเว้นชั่วคราว เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...