ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ผู้การ ตม.1 เน้นหนักความมั่นคง จัดทีมสืบ ตม.ลงพื้นที่ชุมนุมหน้าสถานทูตอิสราเอล หวั่นผู้ไม่ประสงค์ดีฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์
23 ต.ค. 2566

         จากกรณีการชุมนุมหน้าสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยวันที่ 21 ต.ค.66 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอล ประจำประเทศไทย ซอยสุขุมวิท 21 แยก 3 กทม. ซึ่งนำโดยนายซัยยิดสุไลมาน ฮูซัยนี ผู้นำมุสลิมชีอะห์ไทย จัดกิจกรรม นัดหมายแนวร่วมกลุ่มมุสลิมทั้งนิกายซุนนี่และชีอะห์ ชาวพุทธ คริสต์ ชุมนุมทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เพื่อต่อต้านการกระทำสงครามของประเทศอิสราเอลและประณามชนชาติยิวไซออนิสต์ ซึ่งกระทำต่อชาวปาเลสไตน์นั้น

         พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.1 ในฐานะรับผิดชอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีนโยบายเน้นหนักในเรื่องความมั่นคง จึงได้เดินทางไปสังเกตการณ์การชุมนุมพร้อมด้วย พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ รอง ผบก.ตม.1 และเจ้าหน้าที่สังกัด กก.สืบสวน บก.ตม.1 จำนวน 10 นาย
โดย ผบก.ตม.1 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติหน้าที่สอดส่อง ดูแลกลุ่มผู้ไม่หวังดีหรือกลุ่มต่างชาติที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ กรณีมีเหตุการณ์การชุมนุมหน้าสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย 

        ในการชุมนุมครั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และลงพื้นที่ดูแลความปลอดภัยในสถานการณ์การชุมนุม ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาดูแลรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรอย่างเข้มแข็ง 

         ทั้งนี้การชุมนุมดังกล่าว ผู้นำ ในการชุมนุมได้ขออนุญาตจัดการชุมนุมในที่สาธารณะจากสถานีตำรวจในพื้นที่อย่างถูกต้องตามกฎหมาย สิ้นสุดการชุมนุมในระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน

        สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...