ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีฟาร์มเห็ดทิพย์”Turtle Farm”
22 พ.ย. 2566

       วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ศาลจังหวัดสกลนคร นัดฟังคำพิพากษา คดีที่อัยการจังหวัดสกลนคร เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง หจก.สถานีหลักสี่ กับพวกรวม 9 คน จำเลยในคดีฟาร์มเห็ดทิพย์ Turtle Farm ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ พรบ.คอม ฯ และมีกำหนดนัดฟังคำพิพากษาในวันนี้ แต่เนื่องจากกระบวนการตรวจร่างคำพิพากษายังไม่แล้วเสร็จ ศาลจึงขอให้เลื่อนการอ่านคำพิพากษาออกไป เป็นวันที่ 21 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น.

      ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2565 หลังจากที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้รับเรื่องที่มีผู้เสียหายจำนวนมากมาพบพนักงานสอบสวนทั่วประเทศ และแจ้งความออนไลน์ thaipoliceonline.com ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับ ห้างหุ้นส่วนจำกัด สถานีหลักสี่ กับพวก ที่ได้โฆษณาของ Turtle farm (โทเทิ่ลฟาร์ม) เชิญชวนให้มาร่วมลงทุน โดยการชักชวนให้เข้าร่วมโครงการด้วย โดยมีการร้องทุกข์ กว่า 2,000 ราย ความเสียหายมากกว่า 1,970 ล้านบาท

        ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นและทลายเครือข่ายดังกล่าว และขออนุมัติออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด 9 คน และต่อมาสามารถสืบสวนติดตามจับกุมได้ 7 คน ส่วนตัวการใหญ่คือจำเลยที่  1.นางสาวฐานวัฒน์ ชูเกียรติสกุลไกร และจำเลยที่ 2.นางสาวพลอยฐิตา นิรมิตบุญวัฒน์ อยู่ในระหว่างหลบหนีอยู่ต่างประเทศ.

/////////////////////วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...