ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“อาสพลธ์”ลุยแก้ปัญหา รร.อนุบาล เรียกเก็บค่าซื้อแอร์ ก่อนเคลียร์จบด้วยดี ได้ภาคเอกชนสนับสนุนช่วยเด็กไม่ต้องทนร้อน-ฝุ่น
31 พ.ค. 2567

วันนี้(30 พ.ค.)นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ สส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนมาจากผู้ปกครอง โรงเรียนอนุบาลอุทุมพรพิสัย ถึงกรณีการเรียกเก็บเงินจำนวน 3500 บาทจากผู้ปกครอง เพื่อนำไปจัดซื้อเครื่องปรับอากาศ และจ่ายค่าไฟฟ้าให้กับเด็กในชั้นเรียนอนุบาล 2-3 จากนั้นตนจึงได้ลงพื้นที่เพื่อสะท้อนถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ก็ต้องขอบคุณโรงเรียนอนุบาลอุทุมพรพิสัยที่ได้รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของผู้ปกครอง

นายอาสพลธ์ กล่าวต่อว่า เงิน 3,500 อาจจะไม่ได้เป็นปัญหาของผู้ปกครองทุกท่าน แต่บางท่านก็อาจจะเป็นภาระหนักสำหรับครอบครัวเขา ที่จะต้องมาจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว ซึ่งเมื่อทางโรงเรียนทราบปัญหาก็ได้ทำการยกเลิก แต่ทั้งนี้ เมื่อยกเลิกไปแล้ว สิ่งที่เกิดก็คือ เด็กอนุบาล 2-3 จะต้องอยู่ในห้องเรียนที่มีแต่พัดลม ซึ่งบางห้องอากาศถ่ายเทแทบไม่ได้ ประกอบกับปีนี้ทางโรงเรียนได้รับงบประมาณจากภาครัฐมาเพื่อก่อสร้างอาคารโรงอาหารเพิ่มขึ้นมาอีก ก็จะส่งผลให้บริเวณโรงเรียนมีฝุ่นละอองจากการก่อสร้างเพิ่มเข้ามาที่ห้องเรียนของเด็กชั้นอนุบาล



“เรื่องนี้เนี่ยผมเองก็รู้สึกเป็นกังวล แต่เมื่อได้เผยแพร่ปัญหาที่เกิดขึ้นผ่านทางสื่อออนไลน์ไปก็มีผู้ประกอบการร้านค้า จากหลายจังหวัดทั่วประเทศได้ส่งข้อความมาหาผมส่วนตัวว่า มีความประสงค์อยากจะสนับสนุน อยากจะช่วยเหลือเพื่อให้เด็กอนุบาลทั้ง 2 ชั้นได้เรียนในห้องที่มีเครื่องปรับอากาศ บรรยากาศภายในห้องเรียนจะได้ปลอดฝุ่น เด็ก ๆ จะได้มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตใจที่ดี รวมทั้งเวลานอนกลางวันเหงื่อจะได้ไม่ออก ผมก็ต้องกราบขอบพระคุณทุกๆท่าน ที่มีเจตนาที่จะช่วยเหลือเด็กๆ และโรงเรียนอนุบาลอุทุมพรพิสัย”นายอาสพลธ์ กล่าว

นายอาสพลธ์ กล่าวต่อว่า ตนจึงได้ประสานไปทางโรงเรียนอนุบาลอุทุมพรพิสัย เพื่อจะขอเข้าไปดูห้องเรียนตามสภาพความเป็นจริงว่า เป็นอย่างไร ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์เป็นอย่างดีจากผู้อำนวยการโรงเรียน คณะผู้บริหารและคุณครูทุกท่าน โดยจากนี้ จะมีการทำการติดตั้งเครื่องปรับอากาศให้เสร็จ ซึ่งเป็นเครื่องปรับอากาศที่ได้รับการบริจาคมาจากภาคเอกชนที่เขาให้ความสำคัญในเรื่องนี้ โดยการแก้ไขปัญหาครั้งนี้ก็ทำให้ผู้ปกครองไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่าย ทั้งนี้อาจจะมีค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากต้องเปิดเครื่องปรับอากาศ โดยโรงเรียนจะเก็บค่าไฟประมาณ 30- 60 บาทต่อเดือน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กรกฎาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...