ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชลบุรี จัดโครงการรวมใจภักดิ์ อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง
28 มิ.ย. 2567

เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
       วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2567 นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการรวมใจภักดิ์ อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและอนุ รักษ์ป่าชายเลนเพื่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศจังหวัดชลบุรี ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยมี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่2 ผู้บัญชาการเรือนจำกลางชลบุรี ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงชลบุรี รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี รองนายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้แทนภาครัฐ และภาคเอกชน สมาชิกเครือข่ายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมกิจกรรมในวันนี้เป็นจำนวนมาก

        กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่องานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้ดำเนินโครงการเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติในวาระอันพิเศษยิ่งนี้ จัด“โครงการรวมใจภักดิ์ อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสม เด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567" 
       สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ประกอบด้วย การกล่าวถวายพระพรชัยมงคล ร่วมกันร้องเพลงสดุดีจอมราชัน กิจกรรมปลูกต้นไม้ป่าชายเลน กิจกรรมทำความสะอาดเก็บขยะตกค้างในระบบนิเวศ และกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแต่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเพื่อส่งเสริมฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง 

9


         นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระปฐมบรมราชโองการแก่ประชาชนชาวไทย ความว่า “เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุข แห่งอาณาราษฎรตลอดไป” สะท้อนให้เห็นถึงพระราชปณิธานและพระราชหฤทัย อันแน่วแน่ ในการทรงงานเพื่อ สืบสาน รักษา และต่อยอด โครงการอันเนื่อง มาจากพระราชดำริในพระบาท สมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระ บรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยให้ความสำคัญและห่วงใยในเรื่องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทรงพระราชทานแนว พระราชดำริ พระราชทานคำแนะนำ ตลอดจนพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยและภัยแล้งที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ นอกจากนี้ ทรงพระราชทาน แนวพระราชดำริให้ดำเนิน

โครงการในลักษณะต่าง ๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ในอีกหลายพื้นที่ทั่วประเทศ
          สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้  ได้มีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคีเครือข่ายและอาสาสมัคร นักเรียน และประชาชน ขอสืบสานพระราชปณิธาน ด้วยความจงรักภักดี ได้น้อมนำแนวพระราชดำริในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาใช้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนนโยบายให้บรรลุเป้าหมาย เพื่อสร้างสรรค์ คุณประโยชน์ ให้แก่ประชาชนและประเทศชาติ สืบไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...