ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - จัดพิธีถวายสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย
18 ก.ค. 2567

วันนี้ 18 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ พระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกาญจนบุรี อำเภอเมืองกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี  เป็นประธานในพิธีถวายสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พร้อมด้วย นางสาวรังสิมา ละธนันท์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกาญจนบุรี นางสาวกนกพร ศิลาภากุล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดกาญจนบุรี ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล  บูชาถ่ายเทศ นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี และหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร นักเรียน และประชาชนร่วมพิธีฯ

โดยส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ได้นำพวงมาลาวางถวายสักการะหน้าพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานในพิธีจุดเครื่องทองน้อย บูชาพระราชานุสาวรีย์ฯ และวางพวงมาลาดอกไม้สด ถวายสักการะ พร้อมกล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย   

สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระราชสมภพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ.2443 ณ จังหวัดนนทบุรี เป็นพระธิดาของพระชนกชู และพระชนนีคำ ทรงเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมหลวงสงขลานครินทร์ ณ วังสระปทุม เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2463 และทรงมีพระประสูติกาลพระธิดา คือ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา และพระโอรสสองพระองค์ ซึ่งต่อมาพระโอรสทั้งสองพระองค์ ได้เสด็จขึ้นครองสิริราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ประเสริฐนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ต่อปวงชนชาวไทย ตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และปวงชนชาวไทย พระราชทานความเมตตาต่อชนทุกชั้นทุกวัย ไม่ว่าผู้นั้นจะมีเชื้อชาติหรือศาสนาใด ทรงเอื้ออาทรต่อทุกข์สุขโดยถ้วนหน้า พระองค์ทรงเป็น “พระมารดาแห่งการสงเคราะห์” ของประเทศไทยโดยแท้

   /////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...