ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
เปิดตลาดนัดสองแผ่นดิน ส่งเสริมการค้าชายแดน ตามโครงการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนในพื้นที่ชายแดน (People to People Connectivity)
24 ก.ค. 2567

นายธันปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ เป็นประธานเปิดงานตลาดนัดสองแผ่นดิน ส่งเสริมการค้าชายแดนตามโครงการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนในพื้นที่ชายแดน (People to People Connectivity) ประจำปึงบประมาณ พ.ศ. 2567
ณ บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อพะวอ
บ้านวาเล่ย์เหนือ หมู่ที่ 3 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
โดยมีนายสมศักดิ์ พรมมา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ด้วยอำเภอพบพระ เป็นพื้นที่อำเภอชายแดนที่มีเขตติดต่อกับอำเภอวาเล่ย์เมียน อำเภอซุการี สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ระยะทางยาวถึง 84 กิโลเมตร โดยมีแม่น้ำเมย (ตองยี) ห้วยวาเล่ย์ และสันเขาถนนธงชัย เป็นเส้นกั้นพรมแดน ด้วยเหตุที่ทั้งสองประเทศมีพื้นที่ติดต่อกัน ประชาชนของทั้ง 2 ประเทศ จึงมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันตลอดมา จากความสัมพันธ์อันดีต่อกันนี้ ส่งผลให้มี
ความเกี่ยวข้องกันในด้าน ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านความมั่นคง สังคม วัฒนธรรม การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ดังจะเห็นได้จาก ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาด้านยาเสพติด การหลบหนีเข้าเมืองการค้ามนุษย์ การป้องกันและบรรเทา สาธารณภัย ตลอดจนการติดต่อค้าขายของประชาชนทั้ง 2 ประเทศ อำเภอพบพระ จึงสนับสนุนให้ประชาชน มีการแลกเปลี่ยนทางประเพณีวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน เพื่อจะเป็นการสร้างสันติสุขให้กับประเทศ อย่างน้อย ก็ถือว่าจะได้สร้างความร่วมมือด้านวัฒนธรรมให้คนทั้ง 2 ประเทศ มีความรู้สึกที่ดีต่อกัน อำเภอพบพระจึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชน people to people connectivity ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยดำเนินการจัดกิจกรรมด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ที่เป็นการดำเนินการระหว่างประชาชนชาวไทยในพื้นที่ชายแดนกับประชาชนของประเทศเพื่อนบ้าน ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ใน ประเทศไทยเป็นกิจกรรมตลาดนัด 2 แผ่นดินส่งเสริมการค้าชายแดน 

สำหรับตลาดนัด 2 แผ่นดิน จะมีทุกวันจันทร์และวันศุกร์
ตั้งแต่เช้าเวลา 06.00 น. ถึงเวลาประมาณ 11.00 น. (ทุกเช้าวันจันทร์และวันศุกร์) กิจกรรมในครั้งนี้มี น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก , พ.ต.อ.ฉัตรชัย คำยิ่ง ผกก.สภ.พบพระ
, นายวินัย คีรีเกริกก้อง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวาเล่ย์
, นายชัยภัทร์ แก้วแจ่ม เกษตรอำเภอพบพระ , นางอมรรัตน์  พรหมขัติแก้ว ผอ.โรงเรียนบ้านวาเล่ย์เหนือ และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

เกษมสันต์ ไชยเดช จ ตาก รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...