ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - สภาความมั่นคงแห่งชาติ เตรียมยกระดับจุดผ่อนปรนชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ ขยับเป็นด่านถาวร
25 ก.ค. 2567

สืบเนื่องมาจากเรื่องการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจําปีงบประมาณพ.ศ. 2567 ของสํานักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้กับจังหวัดชายแดนจํานวน31 จังหวัดตามโครงการขับเคลื่อนแผนบริหารจัดการชายแดนด้านความมั่นคง

ด้วยจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากกระทรวงมหาดไทยว่าสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)ได้จัดทําแผนปฏิบัติการด้านการบริหารจัดการชายแดนด้านความมั่นคง(พ.ศ2566-2570) เพื่อเป็นกรอบการดําเนินงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบริหารจัดการชายแดนโดยกระทรวงมหาดไทย ได้รับมอบหมายเป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลักตามแนวทางที่ 4 เตรียมความพร้อมในการยกระดับจุดผ่านแดน ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อศึกษาพื้นที่ในแต่ละจังหวัดชายแดนที่ มีความเหมาะสมในการยกระดับเป็นจุดผ่านแดน ประเภทต่างๆและเตรียมความพร้อมระบบโครงสร้างพื้นฐานบริเวณจุดผ่านแดนต่างๆซึ่งยังไม่ใช่จุดผ่านแดนถาวร ให้มีความพร้อมสําหรับการยกระดับเป็นจุดผ่านแดนถาวรและสามารถป้องกันภัยความมั่นคง 

วันนี้ 25 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รอง ผวจ.จังหวัดกาญจนบุรี พันตำรวจเอกบรรจง  อมฤทริ์  รอง ผบก.ภ.กาญจนบุรี พันตำรวจเอก ไพฑูรย์ศรีวิไล ผกก.สภ.สังขละบุรี พันเอก สุรเดช เฆมนุวงษ์ รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า พันตำรวจโท เมธี ธีระสวัสดิ์  สว.ตม.จังหวัดกาญจนบุรี  นายอำนาจ รุ่งจรูญ นายด่านตรวจกักพืชสังขละบุรี  นายสมบัติ ศิริวัฒน์  หัวหน้าฝ่ายบริการศุลกากรสังขละบุรี  และหน่วยงานความมั่นคง ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เก็บข้อมูลตรวจสอบ พิจารณาเพื่อให้มีการเตรียมความพร้อมในการยกระดับจุดผ่านแดน 3 จุดผ่านแดน จุดผ่านแดนด่านพระเจดีย์สามองค์ แยกเขากลอนโด พื้นที่หมู่บ้าน 6000 ไร่ เพื่อเตรียมความพร้อมยกระดับเปิดด่านเจดีย์สามองค์ให้เป็นด่านถาวรในอนาคต หลังจากนั้นได้เข้าห้องประชุมที่ทําการปกครองอำเภอสังขละบุรี เพื่อทำรายละเอียดเสนอต่อผู้บังคับบัญชา และสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช) ต่อไป
   ////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...