ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ก.ดีอีห่วงNTมีผู้บริหารเยอะ-บริหารบุคคลเละปีหน้ายุ่ง
27 ก.ค. 2567

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี กล่าวว่า วันที่ 26 ก.ค.  2567คณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT จะต้องส่งมอบแผนการบริหารงานด้านทรัพยากรบุคคลให้คล่องตัวและเป็นไปตามบริบทการแข่งขันของตลาด

ยอมรับว่า ตนเองในฐานะรัฐมนตรีดีอี ที่ทำหน้าที่กำกับดูแล NT อยู่ รู้สึกหนักใจ และอยากเห็น NT รอด หากรายได้จากสัมปทานคลื่นความถี่ที่ให้เอกชนกว่า 40,000 ล้านบาท หมดลงในปี 2568 อีกเรื่องที่น่ากังวล คือ NT มีตำแหน่งของระดับบริหาร โดยเฉพาะรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ มากเกินไป ควรกระชับองค์กรให้เหลือเพียง 10+ ไม่ใช่ จำนวนมากขนาดนี้ หรือรอให้ลดลงเองจากการเกษียณ อย่างไรก็ตาม NT ควบรวมกิจการมาตั้งแต่ 7 ม.ค. 2564 กลับไม่มีการปรับโครงสร้างองค์กรแต่อย่างใด โดยมีตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ถึง 13 คน และมีรักษาการอีก 3 คน ซึ่งไม่มีองค์กรใดทำกัน น่าแปลกที่ผ่านมา 3 ปี กลับยังไม่เห็นการบริหารงานทรัพยากรบุคคลอย่างเป็นรูปธรรม

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวคาดว่า บอร์ดจะเสนอปรับ โครงสร้างองค์กรโดยการเสนอชื่อให้รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ 3 คนพ้นจากตำแหน่ง แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่ถือเป็นการปรับโครงสร้างองค์กร เพราะรายชื่อ 3 คนดังกล่าวจะเกษียณอายุราชการในเดือนก.ย.นี้อยู่แล้วโดยประกอบด้วย.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...