ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
พัทยาจัดโครงการเครือข่ายสุขภาพชุมชน42แห่งกว่า2,000คน
28 ก.ค. 2567

 (26 ก.ค.67) ที่บริเวณลานชายหาดพัทยากลาง นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการ “มหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ประจำปี 2567 ครั้งที่ 3 โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเมืองพัทยา ข้าราชการในสังกัดเมืองพัทยา และประชาชนเข้าร่วม

 นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา กล่าวว่า การสร้างและพัฒนาระบบเครือข่ายชุมชนสุขภาพดี จำเป็นต้องส่งเสริมการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ องค์กร ชุมชน ผู้นำชุมชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปในพื้นที่ ให้เข้ามามีส่วนร่วม และตระหนักในการสร้างและพัฒนาระบบเครือข่ายชุมชนสุขภาพดี โดยมีกองทุนหลักประกันสุขภาพเมืองพัทยา สนับสนุนและส่งเสริม ซึ่งปัจจุบันมีกลุ่มประชาชนขอรับสนับสนุนงบประมาณกองทุนหลักประกันสุขภาพเมืองพัทยา จำนวน 51 โครงการ มีสมาชิก 1,888 คน ครอบคลุมทั้ง 4 เขตพื้นที่ 42 ชุมชน

 การจัดโครงการในครั้งนี้ เป็นการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 เพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ และสร้างกลไก ความร่วมมือการขับเคลื่อนระบบหลักประกันสุขภาพ ตลอดจนส่งเสริมการมีส่วนร่วมการดำเนินงานของเครือข่ายสุขภาพชุมชน ผู้นำออกกำลังกาย และสมาชิกกลุ่มออกกำลังกายในพื้นที่เมืองพัทยา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 2,000 คน มีกิจกรรมของเครือข่ายสุขภาพชุมชน ประกอบด้วย มหกรรมรวมพลังออกกำลังกายเต้นเพื่อสุขภาพของสมาชิกกลุ่มออกกำลังกายชุมชน โดยนักนำเต้นออกกำลังกายผู้เชี่ยวชาญและมีชื่อเสียง, กิจกรรมแสดงการออกกำลังกายของกลุ่มสมาชิกออกกำลังกายกองทุน เขต 3, กิจกรรมหน่วยทดสอบสมรรถภาพทางกายด้วยฐานกิจกรรม และเครื่องมือวัดระดับสมรรถภาพทางกาย และกิจกรรมให้ความรู้ด้านการแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อความปอลดภัยในการออกกำลังกาย, การประเมินภาวะสุขภาพเบื้องต้น, กิจกรรมนวดสมุนไพรเพื่อสุขภาพ โดยนักเรียนสังกัดโรงเรียนเมืองพัทยา 6, กิจกรรมอาหารหรือสินค้าเพื่อสุขภาพของกลุ่มประชาชนในชุมชน และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่, กิจกรรมนันทนาการเพื่อสุขภาพ อาทิ มินิคอนเสิร์ต โดยวงดนตรีเยาวชนเมืองพัทยา รวมทั้งผลงานต่าง ๆ ของเครือข่ายกองทุนหลักประกันสุขภาพเมืองพัทยา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...