ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ตาก - ศึกแข่งขันกินอะโวคาโดกินเร็วสุด กำหนดผู้ร่วมแข่งขันต้องกินอะโวคาโด 1 กิโลกรัม ผู้ชมลุ้นกันตัวเกรง อะโวคาโดจะติดคอผู้ร่วมแข่งขันกินอะโวคาโดหรือไม่ แชมป์กินเร็วใช้เวลาเพียง 5 นาที สามารถกินอะโวคาโ
31 ก.ค. 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่ตำบลรวมไทยพัฒนา ที่องค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา ได้จัดงานเทศกาลอะโวคาโดสินค้า OTOP สร้างรายได้ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ตำบลรวมไทยพัฒนา 2567 บริเวณหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมมีการแข่งขันกินอะโวคาโดน้ำหนักสุทธิ 1 กิโลกรัม โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องกินอะโวคาโด 1 กิโลกรัม ใครกินได้เร็วที่สุดเป็นผู้ชนะ มีผู้สมัครเข้าร่วมชิงแชมป์ 7 คน กรรมการส่งสัญญาณเริ่มลงมือกิน ผู้ร่วมแข่งขันต่างคนต่างกินไม่มีใครยอมใคร หยิบกินกันอย่างรวดเร็ว สลับกับต้องกินน้ำตามไปด้วย ทั้งกองเชียร์ส่งเสียงเชียร์กันสุดมัน และผู้ที่ได้รับชัยชนะการแข่งขัน รางวัลที่ 1 ได้แก่นายรณชัย ชมพูโกมล ซึ่งกินอะโวคาโด 1 กิโลกรัมใช้เวลาเพียง 5 นาที รางวัลที่ 2 ได้แก่นายภวิศ  เรืองอดุลย์วิทย์ รางวัลที่ 3 ได้แก่ นายหม่อนุเซ ชมพูโกมล 

สำหรับอะโวคาโดที่ใช้แข่งขันกินอะโวคาโดในครั้งนี้ ใช้สายพันธุ์พบพระ 08 ซึ่งเป็นพันธุ์พื้นเมืองของอำเภอพบพระ มีการพัฒนาสายพันธุ์ของเกษตรกรผู้ปลูกอะโวคาโด มีรสชาติ เนียม นุ่ม มัน ละมุนลิ้น อร่อยด้วย นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ ได้มอบรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขันกิจกรรมกินอะโวคาโดเร็วที่สุดในครั้งนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสร้างความคึกคัก สนุกสนาน ให้กับผู้ชมที่มาร่วมงานลุ้นตัวเกรงกันไปตามๆกัน เกรงว่าอะโวคาโดจะติดคอผู้ร่วมแข่งขันหรือไม่ เพราะอะโวคาโดมีเนื้อเหนียวต้องดื่มน้ำตามขนาดทำการแข่งขันกินเร็วในครั้งนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...