ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“ปศุสัตว์จันทบุรี ส่งเสริมการแปรรูปสินค้าปศุสัตว์ เพื่อเพิ่มมูลค่า ในงานคลีนิคพืชเคลื่อนที่ ครั้งที่ 2/2567“
09 ส.ค. 2567
8 ส.ค.67 เวลา 09.00 น.น.สพ.ชาติชาย ยิ้มเครือ ปศุสัตว์จังหวัดจันทบุรี และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ลงพื้นที่ วัดคลองบอน ต.สนามไชย อ.นายายอาม ส่งเสริมการแปรรูปเพิ่มมูลค่าสินค้าปศุสัตว์ จากไข่เป็ด เป็นผลิตภัณฑ์ไข่เค็มใบเตย และไข่เยี่ยวม้า ของโชคประเวศฟาร์ม ตั้งอยู่เลขที่  25/2 ม.2 ต.วังใหม่ อ.นายายอาม ซึ่งเป็นศูนย์เครือข่ายสัตว์พันธุ์ดี ของกรมปศุสัตว์ ประเภทเครือข่ายปรับปรุงพันธุ์และขยายพันธุ์ ชนิด เป็ดเทศ โดย ศูนย์เครือข่ายแห่งนี้ เลี้ยงเป็ดเทศที่ได้รับการพัฒนาสายพันธุ์จากศูนย์วิจัยและพัฒนาพันธุ์สัตว์จันทบุรี วัตถุดิบการทำไข่เค็ม ประกอบด้วย ไข่เป็ด ดินสอพอง น้ำใบเตย เกลือป่น และแกลบดำ ไข่เค็มใบเตย มีรสชาติอร่อย และมีกลิ่นหอมของใบเตย
 
 
 
90%
 
จึงเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคจากปกติไข่เป็ดขายราคาฟองละ 5 บาท เมื่อแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ไข่เค็มใบเตย ไข่เยี่ยวม้า จะขายได้ราคาฟองละ 9 บาท นอกจากนี้ ได้จัดบูธแสดงผลิตภัณฑ์ยาหม่องน้ำสมุนไพร และน้ำสมุนไพรเขากวางอ่อน ของเกษตรกร ที่ร่วมกิจกรรมการขยายผลการเลี้ยงสัตว์สู่ชุมชน จากงานปศุสัตว์ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นสินค้าเด่นด้านปศุสัตว์ในพื้นที่ อ.นายายอาม ที่นำจัดบูธร่วมในงานคลีนิคพืชเคลื่อนที่ ครั้งที่ 2/2567 โดยมีนายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธาน พร้อมนี้ ได้จัดหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ผ่าตัดทำหมันสุนัข แมว ผลปฏิบัติงาน ผ่าตัดทำหมัน รวม 40 ตัว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รวม 40 ตัว สร้างความปลอดภัยแก่ประชาชนอีกด้วย
 
ชลาธร  รัตตพลสกุล  ข่าวจันทบุรี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...