ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กก.บห.เพื่อไทยเสนอชื่อ 'แพทองธาร ชินวัตร' นั่งนายกฯ
15 ส.ค. 2567

กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย สรุปผลการประชุม โดยได้เสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพื่อไทย เสนอชื่อ "แพทองธาร ชินวัตร" นั่งนายกฯ ที่ประชุมสภาฯ เตรียมโหวตพรุ่งนี้ พรรคร่วมรัฐบาลขั้วเดิมพร้อมหนุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย สรุปผลการประชุม โดยได้เสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้มีวาระโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ในวันที่ 16 ส.ค.67 นี้

ก่อนหน้านี้ เมื่อเย็นวันที่ 14 ส.ค.67 แกนนำพรรคเพื่อไทยได้เรียกประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลขั้วเดิมที่บ้านจันทร์ส่องหล้า โดยที่ประชุมเห็นชอบให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำเช่นเดิม และพร้อมสนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งในเวลานั้นคีย์แมนพรรคเพื่อไทย ได้ระบุชื่อ นายชัยเกษม นิติสิริ 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกฯของพรรค เพื่อให้พรรคร่วมรัฐบาลนำไปพิจารณา

ต่อมาในช่วงเช้าวันที่ 15 ส.ค.67พรรคการเมืองต่างๆ ที่ร่วมหารือ ได้มีการประชุมชี้แจงต่อ สส.ของพรรคเพื่อกำหนดท่าที ต่อกรณีชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย

ขณะที่แกนนำพรรคเพื่อไทยได้หารือในเวลา 08.00 น.ก่อนเรียกประชุม สส.ของพรรคที่สภาผู้แทนราษฎรในเวลา 10.00 น. เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจเรื่องดังกล่าวเช่นกัน แต่ปรากฏว่า ท่าที สส.ของพรรค ต้องการสนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค ให้ขึ้นเป็นนายกฯ มากกว่า จึงมีมติเพื่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาด่วน

กระทั่งในเวลาต่อมา ได้มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค และในที่สุดได้มีมติเสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร ตามมติของ สส.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...