ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
กรมปศุสัตว์ ร่วมกับ จังหวัดกระบี่ มอบกรรมสิทธิ์และไถ่ชีวิตโค-กระบือ ร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567
16 ส.ค. 2567

วันที่ 16 สิงหาคม 2567 เวลา 09.30 น. ที่วัดกระบี่น้อย ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  เป็นประธานในพิธีมอบกรรมสิทธิ์และไถ่ชีวิตโค-กระบือ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายพงษ์พันธ์  ธรรมมา รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ นายปัญญา แววดี ปศุสัตว์จังหวัดกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ ร่วมประกอบพิธี โดยมีเกษตรกรได้รับกรรมสิทธิ์ จำนวน 21 ราย มอบโค เพศเมีย จำนวน 39 ตัว

นายพงษ์พันธ์ ธรรมมา รองอธิบดีกรมปศุสัตว์  กล่าวว่า พิธีมอบกรรมสิทธิ์และไถ่ชีวิตโค-กระบือ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ดำเนินตามโครงการธนาคารโค-กระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ กรมปศุสัตว์ ได้รับสนองพระราชดำริ ดำเนินการมาตั้งแต่ ปีพุทธศักราช 2522 ถือเป็นโครงการที่สามารถแก้ไขปัญหาความยากจนของเกษตรกร โดยการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จากการดำเนินงานที่ผ่านมาได้ให้ความช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดกระบี่แล้ว 20 ราย ในขณะที่ทั่วประเทศให้การช่วยเหลือ 376,858 ราย มอบกรรมสิทธิ์โค-กระบือให้เกษตรกรไปแล้ว 135,591 ราย คิดเป็นมูลค่า 2,880 ล้านบาท  อีกทั้งยังมีเกษตรกรอยู่ในความดูแลของโครงการ 118,623 ราย และที่สำคัญยังได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาใช้ในการดำเนินงาน ซึ่งเป็นการสนองแนวพระราชดำริด้านการส่งเสริมอาชีพให้เกษตรกรสามารถพึ่งพาตนเองได้ และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรง สืบสาน รักษา ต่อยอด โครงการพระราชดำริทุกโครงการ รวมถึงโครงการธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ อีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...