ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
กรมการจัดหางาน ชวนคนไทยสร้างรายได้เสริม ที่งาน มหกรรมรับงานและอาชีพอิสระ เพื่อคนไทยมีอาชีพ มีรายได้
27 ส.ค. 2567

กรมการจัดหางาน เตรียมจัดงาน “มหกรรมรับงานและอาชีพอิสระ เพื่อคนไทยมีอาชีพ มีรายได้” DOE CRAFT FAIR 2024 เชิญผู้สนใจพบกันที่กระทรวงแรงงาน 4 - 5 ก.ย. นี้

นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า กรมการจัดหางาน ให้ความสำคัญในการส่งเสริมการมีงานทำแก่ประชาชนทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัยมาโดยตลอด มีเป้าหมายหลักคือการสร้างโอกาสให้ประชาชนได้มีอาชีพ มีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีแนวทางในการประกอบอาชีพเสริมเพิ่มความมั่นคงทางรายได้มากขึ้นรองรับบริบทการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในปัจจุบัน จึงได้จัดงาน “มหกรรมรับงานและอาชีพอิสระ เพื่อคนไทยมีอาชีพ มีรายได้” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้รับงาน/กลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน ผู้ประกอบอาชีพอิสระได้นำสินค้ามาจัดแสดงและจำหน่ายเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มรายได้ให้กลุ่มอาชีพต่าง ๆ การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าผลิตภัณฑ์ของแต่ละภาคให้เป็นที่รู้จัก ส่งเสริมการพบปะระหว่างผู้รับงานไปทำที่บ้านและผู้สนใจจ้างงานให้เกิดการจ้างทำสินค้าเพิ่มขึ้น เปิดโลกทัศน์ด้านอาชีพ ให้ได้รู้จักอาชีพใหม่ ๆ ในยุคปัจจุบัน โดยมีการทดลองฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระ เพื่อจุดประกายความคิดให้สามารถเลือกอาชีพเสริมที่มีความชอบ ความถนัด และเหมาะสมกับตนเอง จนสามารถสร้างรายได้เสริมให้กับตนเองและครอบครัว หรืออาจประสบความสำเร็จจนกลายเป็นอาชีพหลักต่อไปได้
นายสมชาย กล่าวว่า ผู้ที่มาร่วมงานจะได้พบกับกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าของกลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน และกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ 1 ตำบล 1 กลุ่มอาชีพ รวม 50 กลุ่ม การสาธิตและทดลองปฏิบัติอาชีพอิสระ 10 อาชีพ การจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม โดย Food Truck และแฟรนไชส์ จำนวน 10 ร้านค้า การมอบโล่รางวัลแก่กลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้านที่มีความเข้มแข็ง 9 กลุ่ม พร้อมรับฟังการเสวนาโดยผู้นำกลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้านที่เป็น Best Practice กิจกรรม Inspiration Talk สร้างแรงบันดาลใจในการประกอบอาชีพ คลินิกให้คำปรึกษาทางอาชีพ นิทรรศการแพลตฟอร์ม “คนทำงาน” แหล่งบริการงานอาชีพอิสระ และพบกับสินค้าราคาประหยัดจากร้านธงฟ้า
ทั้งนี้ ขอเชิญประชาชนทุกคนที่กำลังมองหาไอเดียในการประกอบอาชีพอิสระ ต้องการมีอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ หรือต้องการรับงานไปทำที่บ้าน รวมไปถึงผู้ที่ต้องการว่าจ้างให้ผลิตชิ้นงานในราคาย่อมเยา ร่วมงาน “มหกรรมรับงานและอาชีพอิสระ เพื่อคนไทยมีอาชีพ มีรายได้” ที่จะจัดขึ้น ณ อาคารกระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 4 - 5 กันยายน 2567 หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือ สายด่วนกรมการจัดหางาน 1694

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...