ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน ร่วมงานเลี้ยงต้อนรับผู้บริหารมณฑลเหอเป่ย์เยือนไทย
17 ก.ย. 2567

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ดร.กำพล มหานุกูล นายกสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีนได้รับเกียรติร่วมงานเลี้ยงต้อนรับคณะผู้บริหารจากมณฑลเหอเป่ย์ ซึ่งนำโดยคุณไฉเจี้ยนหมิง ในฐานะหัวหน้าคณะฯ ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมการค้าและอุตสาหกรรมไทย-จีน โดย คุณหลินเว่ย ประธานบริหารสมาคมฯ 

ขณะที่คณะจากสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีนประกอบด้วย ดร.กำพล มหานุกูล นายกสมาคมฯ  ดร.อลัน ลิม ประธานรุ่นหลักสูตรผู้บริหารไทย-จีน รุ่น 1 และ ประธานหอการค้าไทย-สิงคโปร์   คุณซุน กวงหยง สื่อมวลชนจากพีเพิลเดลลี่ ,คุณคัณธรส หาญไชยพิบูลย์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากลยุทธ์และอบรม สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน และคุณนรัชต์ชัย ธนะสุธีรัชต์ กรรมการสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน  โดยงานดังกล่าวจัดขึ้น ณ ภัตตาคารเฉาเซียง ถนนรัชดาภิเษก

“ต้องขอขอบคุณทางสมาคมการค้าและอุตสาหกรรมไทย-จีนที่ได้ให้เกียรติทางสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีนในการร่วมงานในครั้งนี้  เชื่อว่าการเดินทางมาเยือนของผู้บริหารจากมณฑลเหอเป่ย์ในครั้งนี้จะเป็นการตอกย้ำถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับจีนให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น  ซึ่งทางสมาคมฯยินดีสนับสนุนในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทย-จีนเสมอ”  

ขณะที่คุณหลินเว่ย ประธานบริหารสมาคมการค้าและอุตสาหกรรมไทย-จีน กล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร นายกสมาคมการค้าและอุตสาหกรรมไทย-จีน มาร่วมงาน   โดยตนเป็นเจ้าภาพในการจัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะจากมณฑลเหอเป่ย์  นอกจากนี้ยังได้เรียนเชิญนักธุรกิจชาวจีนที่พำนักอยู่ในประเทศไทย กับตัวแทนองค์กรต่าง ๆ ตลอดจนสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน และสื่อมวลชนไทย-จีน มาร่วมในงานเลี้ยงด้วย

“ผมอยากเรียนว่านักธุรกิจชาวจีนที่มาจากมณฑลเหอเป่ย์เข้ามาลงทุนในประเทศไทยมีจำนวนมาก ซึ่งการเดินทางเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ของนายไฉเจี้ยนหมิง หัวหน้าคณะจากมณฑลเหอเป่ย์ ที่ดูแลด้าน Overseas Chinese Affairs ระดับรัฐบาลท้องถิ่น  ถือเป็นการเดินทางมาเยือนไทยเป็นครั้งแรก  โดยท่านเป็นผู้ดูแลคนจีนโพ้นทะเลที่มาจากมณฑลเหอเป่ย์ทั่วโลก ซึ่งการมาของคณะดังกล่าวจากมณฑลเหอเป่ย์ครั้งนี้เป็นการมาเยี่ยมเยียนพบปะพูดคุยกับพี่น้องนักธุรกิจชาวจีนที่มาจากมณฑลเหอเป่ย์ทั้งการแลกเปลี่ยน แนะนำ ให้คำปรึกษาหรืออยากจะให้ทางประเทศจีนช่วยเหลือในเรื่องอะไรหรือไม่”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...