ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เทศบาลตำบลตะเคียนตี้ย เปิดประชุมสภา วิสามัญ ญัตติขออนุมัติงบประมาณประจำปี 2567
24 ก.ย. 2567

วันนี้ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย นายทรงวุฒิ ประกอบธรรม ประธานสภาเทศบาลเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย เป็นประธานเปิดการประชุมสมัยวิสามัญ สมัยที่ 1 ประจำปี 2567

โดยมีนายมิตชัย ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย พร้อมด้วย สมาชิกสภา ข้าราชการของเทศบาลฯและยังได้รับเกียรติจากนายจรัญ ประกอบธรรม อดีตนายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ยในฐานะประธานที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม...

สำหรับการจัดประชุมสภาเทศบาลเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย ในครั้งนี้ มีวาระที่สำคัญ ประกอบด้วย ตามที่เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยได้ประกาศใช้แผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2566-2567)ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพิ่มเติม เปลี่ยนแปลง (ฉบับที่ 5) เมื่อวันที่ 19สิงหาคม 2567 กองช่างได้ออกตรวจสอบและพบว่าเป็นโครงการที่จะต้องดำเนินการเร่งด่วนเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเขตตำบลตะเคียนเตี้ย แต่เทศบาลฯไม่ได้ตั้งงบประมาณไว้ นั้น กองช่างจึงขออนุมัติจ่ายขาดเงินสะสมประจำปีงบประมาณ 2567แผนงานอุตสาหกรรมและการโยธา งานก่อสร้างฯ โครงการระบบจำหน่ายน้ำประปา โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก (คสล.)ในเขตพื้นที่รอบชุมชนตำบลตะเคียนเตี้ย รวมทั้งสิ้น 36 โครงการ เป็นเงิน 17,600,832.52 บาท  ญัตติขออนุมัติโอนเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2567 เพื่อจ่ายเป็นรายการใหม่ สำนักปลัดเทศบาล ในหมวดค่าครุภัณฑ์  โครงการติดตั้งประตูกระจกกรอบบานพร้อมอุปกรณ์เปิด-ปิด ระบบอัตโนมัติ บริเวณทางเข้าด้านหน้า-หลังสำนักงาน เป็นเงิน 100,000 มีมติเห็นชอบ

และในวาระการประชุมเรื่องอื่นๆนายจรัญ ประกอบธรรม ในฐานะที่ปรึกษานายกเทศมนตรียังได้มีการเสนอเพิ่มเติมในเรื่องการป้องกันยาเสพติดในชุมชน การลักลอบขโมยทรัพย์สินของประชาชนที่ผ่านมาพบมีกลุ่มวัยรุ่นจับกลุ่มมามั่วสุมนำน้ำกระท่อมมานั่งดื่มตามที่สาธารณะและยังพบมีการลักขโมยจักรยานยนต์และทรัพย์สินในบริเวณพื้นที่ของตำบลตะเคียนเตี้ยและใกล้เคียงจำนวนหลายรายจึงวอนหน่วยงานช่วยกันออกตรวจอย่างจริงจรัง

ทางด้านนายวชิระ สุเฌอ รองนายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ยกล่าวว่าทางเทศบาลเราได้มีการพัฒนาในด้านการติดตั้งกล้องวงจรปิดในบริเวณจุดเสี่ยง เพิ่มขึ้นอีกประมาณ18จุดเป็นกล้องที่มีความชัดมากกว่าเดิมซึ่งทำการติดตั้งในบริเวณจุดเสี่ยงที่อาจเกิดเหตุต่างๆได้ล่าสุดเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาทางเราได้จับภาพจากกล้องวงจรปิดในขณะที่มีโจรงัดตู้หยอดเหรียญในพื้นที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายได้และทางเทศบาลจะดำเนินการติดกล้องเพิ่มตามจุดโดยรอบพื้นที่ชุมชน ทั้งนี้ก่อนเข้าวาระทางอำเภอบางละมุงยังฝากข่าวประชาสัมพันธ์เชิญชวนบุคลากรทุกท่านและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมลงทะเบียน“โครงการ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” จังหวัดชลบุรี วันที่ 2พฤศจิกายน 2567 ณ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี
สามารถคลิ๊ก ลิงค์: ลงทะเบียนได้ที่นี่ https://wrb10.thai.run/event/BANGLAMUNG_CHONBURI

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...