ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กรมชลประทานเตรียมพร้อม ระบบสูบผันน้ำแม่น้ำบางปะกง - อ่างเก็บน้ำบางพระ
30 ส.ค. 2564

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังปริมาณน้ำในอ่างฯ บางพระ และเร่งสูบน้ำเติมอ่างเก็บน้ำบางพระ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบกับผู้ใช้น้ำในจังหวัดชลบุรี และพื้นที่ EEC เนื่องจากปริมาณน้ำอ่างฯบางพระ ลดลงอยู่ในเกณฑ์น้อยเหลือเพียง 30 % ของความจุอ่าง และมีความเสี่ยงเกิดวิกฤตขาดแคลนน้ำในหน้าแล้ง นั้น

 จึงสั่งการให้สำนักงานชลประทานที่ 9 ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อม ของระบบสูบผันน้ำแม่น้ำบางปะกง-อ่างฯบางพระ เพื่อเตรียมสูบน้ำมาลงยังอ่างฯ บางพระ รองรับการใช้น้ำผลิตประปาในช่วงฤดูแล้ง ทั้งนี้ พบว่าสถานีสูบน้ำแม่น้ำบางปะกง มีความพร้อม และสามารถเดินเครื่องสูบน้ำมาลงยังอ่างเก็บน้ำบางพระได้ทันที เมื่อได้รับแจ้งจากจังหวัดฉะเชิงเทรา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...