ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ผู้สมัครถึงกับอึ้ง เจอพ่อค้าข้าวขาหมูบอกไม่ชอบพรรคนี้ เจ้าตัวก็ยังยิ้มสู้!!
20 มี.ค. 2566

ส่วนใหญ่ชาวตลาดลาดหญ้า ให้การต้อนรับดร.วรสุดา  สุขารมณ์ ผู้สมัคร “พรรครวมไทยสร้างชาติ” พร้อมบอกเพิ่งเห็นรายแรกออกมาเดินพบประชาชน  

วันนี้ 20 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดเช้าบ้านลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ดร.วรสุดา  สุขารมณ์ บุตรสาวคนเล็ก นายแพทย์เดชา  สุขารมณ์ อดีต ส.ส.กาญจนบุรี และอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวงฯ พร้อมทีมงานได้ลงเดินตลาดเช้าในเขตตำบลลาดหญ้า มีบรรดาพ่อค้า และประชาชน โดยการเดินพบประชาชนพร้อมบัตรแนะนำตัวเอง ส่วนใหญ่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ต่างบอกตัวจริงสวยกว่าในบัตรที่แนะนำตัวอีก ทำเอา ดร. วรสุดา ยิ้มแก้มปริ กับคำชมในครั้งนี้ พร้อมทั้งแจ้งว่าหลังจากได้เบอร์แล้วจะมาพบปะอีกขอฝากตัว ดร.วรสุดา  สุขารมณ์ ไว้รับใช้สักคนหนึ่ง และขณะที่เดินไปกราบขอฝากตัวกับพ่อค้าข้าวขาหมูอยู่รายหนึ่งได้ร้องบอกว่าไม่ชอบพรรคนี้ เล่นเอา ดร.วรสุดา  สุขารมณ์ พร้อมทีมงานถึงกับอึ้งแต่ก็ยังยิ้มสู้ ก่อนเดินต่อไป เรื่องเช่นนี้มันเกิดขึ้นได้กับผู้ลงสมัครทุกคน ทุกพรรค ที่ลงมาเล่นการเมืองในสถานการณ์บ้านเมืองเช่นปัจจุบันนี้ บางพรรคอาจเจอหนักกว่านี้ แต่ก็ต้องทนยอมรับสภาพกันไป ถือเป็นเรื่องนานาจิตตัง 

และการหาเสียงของผู้สมัครบางรายอาจเจออุปสรรค เนื่องจากทาง กกต.กลางได้มีการจัดรูปแบบพื้นที่ 5 รูปแบบ จึงกระทบกับการหาเสียง เนื่องจากผู้สมัครลางรายได้ลงพื้นที่มานาน แล้วถูกตัดเป็นรูปแบบออกไป จึงกระทบกับผู้สมัครบางราย และดีกับผู้สมัครบางราย สาเหตุบางแห่งผู้ใช้สิทธิ์มีไม่ถึงทาง กกต. จึงต้องเกลี่ยให้ประชาชนได้ลงตัวนั้นเอง 

สำหรับจังหวัดกาญจนบุรี (ใช้เฉพาะราษฎรสัญชาติไทย) จำนวนราษฎร 816,803 คน จำนวนเฉลี่ยต่อ ส ส. 1 คน ในจังหวัดกาญจนบุรี เท่ากับเฉลี่ย 163,360 คน

รูปแบบที่ 5 พื้นที่ประกอบด้วย 

เขตเลือกตั้งที่ 1 มี 1.อำเภอเมืองกาญจนบุรี (ยกเว้น ตำบลบ้านเก่า) 2.อำเภอบ่อพลอย (เฉพาะตำบลหนองกุ่ม)

เขตเลือกตั้งที่ 2 มี 1.อำเภอท่าม่วง 2.อำเภอด่านมะขามเตี้ย 3.อำเภอพนมทวน (เฉพาะ ตำบลหนองโรง ตำบลทุ่งสมอ ตำบลดอนเจดีย์ ตำบลหนองสาหร่าย)

เขตเลือกตั้งที่ 3 มี 1.อำเภอท่ามะกา 2.อำเภอพนมทวน (ยกเว้น ตำบลหนองโรง ตำบลทุ่งสมอ ตำบลดอนเจดีย์ ตำบลหนองสาหร่าย

เขตเลือกตั้งที่ 4 มี 1.อำเภอเลาขวัญ 2.อำเภอห้วยกระเจา 3.อำเภอบ่อพลอย (ยกเว้นตำบลหนองกุ่ม) 4.อำเภอหนองปรือ

เขตเลือกตั้งที่ 5 มี 1.อำเภอทองผาภูมิ 2.อำเภอสังขละบุรี 3.อำเภอโทรโยค 4.อำเภอศรีสวัสดิ์ 5.อำเภอเมืองกาญจนบุรี (เฉพาะตำบลบ้านเก่า)


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...