ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ผู้ว่ากทม.รับมอบ"แอลกอฮอล์"แจกประชาชนสู้โควิด-19
25 มี.ค. 2563

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบแอลกอฮอล์จากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จำนวน 20,000 ลิตร และบริษัท สยามกัลฟ์ ปิโตรเคมีคัล จำกัด จำนวน 5,000 ลิตร        เพื่อผลิตเป็นแอลกออล์ล้างมือฆ่าเชื้อโรคแจกจ่ายให้ประชาชน แก้ปัญหาขาดแคลนเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ โดยมี                       คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช นายกมลนัย ชัยเฉนียน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) นายภูวศิษฐ์ ไชยอรุณโรจน์ รองประธาน บริษัท สยามกัลฟ์ปิโตร เคมีคัล จำกัด ร่วมรับมอบ ณ อาคารนวมินทร์ 1 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เขตดุสิต
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19        ในปัจจุบัน ส่งผลให้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือเริ่มมีราคาสูงขึ้น ทำให้พี่น้องประชาชนจำนวนมากไม่สามารถซื้อเก็บไว้ใช้เพื่อป้องกันตัวเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้ กรุงเทพมหานครจึงร่วมมือกับมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช ระดมบุคลากรทางการแพทย์ จิตอาสา เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคมและอปพร. เร่งผลิตแอลกอฮอล์ล้างมือ 80% ขนาด 200-250 มิลลิลิตร สูตรองค์การอนามัยโลก ตามนโยบายของรัฐบาล โดยสามารถผลิตได้วันละ 15,000 ขวด และจะเร่งกำลังการผลิตให้ได้วันละ 30,000 ขวดต่อไป
สำหรับในวันนี้กรุงเทพมหานครได้รับมอบแอลกอฮอล์จากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จำนวน 20,000 ลิตร โดยส่งมอบในวันนี้ จำนวน 5,000 ลิตร และบริษัท สยามกัลฟ์ปิโตรเคมีคัล จำกัด จำนวน 5,000 ลิตร ซึ่งในขณะนี้ได้ยอดรวมแอลกอฮอล์ที่ได้รับการสนับสนุนแล้วจำนวนกว่า 50,000 ลิตร และยังต้องการอีกจำนวนมาก เนื่องจากกรุงเทพมหานครมีเป้าหมายจะแจกให้ครบ 2,066 ชุมชนทั่วกรุงเทพฯ โดยมอบหมายให้ 50 สำนักงานเขต รับไปแจกให้ถึงมือประชาชนครบทุกคน รวมทั้งแจกให้บุคลากรของกรุงเทพมหานครโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย
เปิดรับบริจาคแอลกอฮอล์ให้กทม.นำไปผลิตเจลล้างมือแจกทุกชุมชน
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.63 จนถึงปัจจุบัน กรุงเทพมหานครได้แจกจ่ายแอลกอฮอล์ล้างมือให้ประชาชนแล้วกว่า 100,000 ครอบครัว โดยแอลกอฮอล์ล้างมือ 80% ขนาด 200-250 มิลลิลิตรที่แจกจ่ายนั้นสามารถใช้งานได้ประมาณ 30-40 วันต่อคน เมื่อแจกจ่ายประชาชนครบถ้วนแล้ว จะช่วยบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้
ทั้งนี้กรุงเทพมหานครจึงขอเชิญชวนหน่วยงานภาคเอกชน และผู้ประกอบการ สนับสนุนวัตถุดิบแอลกอฮอล์เพื่อใช้ในการผลิตแอลกอฮอลล์ล้างมือกับกรุงเทพมหานคร โดยสามารถติดต่อแจ้งความประสงค์ได้ที่ นางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร โทร. 062 745 6398

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...