ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
รมว.ยุติธรรม เตรียมประสาน ก.แรงงาน ทำเอ็มโอยู ส่งผู้ต้องขังพ้นโทษทำงานต่างประเทศ เล็งฝึกภาษาเข้มข้นให้พร้อมรับโอกาส เผยนายกฯ กำชับเร่งจับคนขายสินค้าปลอมทางออนไลน์
26 มิ.ย. 2563

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า เวลานี้ตนได้มีการพูดคุยกับ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งท่านสนับสนุนการให้ผู้ต้องขังที่พ้นโทษได้ไปทำงานยังต่างประเทศ โดยตนได้มอบหมายให้ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ประสานไปยังปลัดกระทรวงแรงงาน เพื่อขอทำข้อตกลงเอ็มโอยู ขอโควต้าส่งผู้ต้องขังที่พ้นโทษไปทำงานยังต่างประเทศ โดยกระทรวงยุติธรรมนั้น มีความตั้งใจทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้ต้องขังที่พ้นโทษ จากนี้จะเดินหน้าทำข้อตกลงร่วมกับกระทรวงแรงงาน จากนี้ตนขอย้ำว่ากรมราชทัณฑ์ต้องฝึกภาษาอังกฤษ รวมทั้งภาษาของท้องถิ่นนั้นๆ ให้กับผู้ต้องขังเพื่อให้มีความพร้อม เมื่อโอกาสมาถึงเขาจะได้มีงานที่ดี 

 "การที่ผมเดินหน้าในเรื่องนี้เพราะผมต้องการให้ผู้ต้องขังนั้น ได้กลับคืนสู่สังคม มีงานทำเหมือนคนปกติทั่วไป วันนี้ผมอยู่ที่กระทรวงยุติธรรม เรื่องนี้จะเป็นนโยบายสำคัญที่ผมจะเดินหน้าให้สำเร็จให้ได้" นายสมศักดิ์ กล่าว

 นายสมศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความเป็นห่วงและสั่งการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ไปดำเนินการจับกุมผู้ขายสินค้าปลอมทางออนไลน์ ซึ่งขณะนี้มีการค้าขายเป็นจำนวนมาก ดังนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปทำให้เรียบร้อยและต้องทำให้ถูกต้องตามระเบียบ และกฎหมาย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...