ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ประธานรัฐสภา เชื่อการชุมนุมกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ช่วงเย็นจะไม่วุ่นวาย
24 ก.ย. 2563

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยรัฐสภา หลังจากกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศจะเดินทางมาที่รัฐสภาในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อติดตามการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ ว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงในการดูแลความเรียบร้อย ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษเพราะปกติทุกสัปดาห์ก็มีประชาชนมาร้องเรียนเป็นประจำอยู่แล้ว โดยทั่วไปก็ไม่มีปัญหาอะไรและข้อมูลที่มีอยู่ก็คิดว่าสถานการณ์ไม่น่าจะวุ่นวายจนเกินขอบเขตของกฎหมาย หรือมีปัญหาบานปลาย แต่เพื่อความไม่ประมาทก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วฝ่ายความมั่นคงมาดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงนี้

ส่วนการอภิปรายร่างรัฐธรรมนูญเมื่อวานนี้ ประธานรัฐสภา กล่าวว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สมาชิกให้ความร่วมมือดีและพยายามให้สมาชิกปฏิบัติตามข้อบังคับการประชุมเป็นสำคัญ ส่วนกรอบเวลาการอภิปรายเหลืออีก 9 ชั่วโมง แบ่งเป็นฝ่ายค้านและรัฐบาลฝ่ายละประมาณ 3 ชั่วโมง และวุฒิสภาประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งพยายามจะเร่งให้เสร็จภายในเวลา 17.00 น. และควรจะเริ่มนับคะแนนได้ไม่เกิน 18.00 น. ของวันนี้ เนื่องจากจะต้องใช้เวลานานในการลงมติแต่ละฉบับ และการรวมคะแนนอาจจะใช้เวลาเป็นชั่วโมง จึงคิดว่าระยะเวลา 3 ชั่วโมงในการลงมติไม่น่าจะเพียงพอ อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างควรจะเสร็จก่อนเวลา 24.00 น. ของวันนี้ เพราะจะเป็นวันสิ้นสุดสมัยประชุม หากเสร็จไม่ทันก็จะมีปัญหาตามมาได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...