ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ซัสโก้ เผยแผนกลยุทธ์ ปี 64 ขยายปั๊มน้ำมันเพิ่ม 20 แห่ง
12 ม.ค. 2564

ซัสโก้ เผยแผนกลยุทธ์ ปี 64 ขยายปั๊มน้ำมันเพิ่ม 20 แห่ง พร้อมเปิดสโลแกนใหม่ “Fuel Your Day เติมพลังให้วันของคุณ”

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทยังมีการลงทุน ขยายปั๊มใหม่เพิ่มอีก 20 แห่งและปรับปรุงปั๊มเดิมอีก 50 แห่ง เน้นพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล วงเงินรวมประมาณ 550 ล้านบาท ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงสถานีเดิมให้มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัยมากขึ้นด้วย นอกจากนี้บริษัทจะมีการใช้สโลแกนใหม่ “Fuel Your Day เติมพลังให้วันของคุณ”

โดยมองว่าทิศทางราคาน้ำมันดิบโลกมีแนวโน้มจะสูงขึ้นมาอยู่ในระดับ 65-70 เหรียญสหรัฐฯต่อบาร์เรล หลังกลุ่มประเทศโอเปคมีแผนปรับลดกำลังการผลิตลง ขณะเดียวกันผลจากโควิด-19 จะทำให้ประชาชนหันกลับมาใช้รถยนต์ส่วนตัวแทนรถสาธารณะมากขึ้น รวมทั้งเจ้าของที่ดินเริ่มนำที่ดินออกมาใช้ประโยชน์เพื่อป้องกันการที่ต้องเสียภาษีมากขึ้น จึงเป็นโอกาสให้ซัสโก้ฯสามารถหาพื้นที่ก่อสร้างปั๊มได้ดีขึ้นในราคาที่เหมาะสม

ปัจจุบันซัสโก้มีปั๊มน้ำมันรวม 242 แห่ง และจะเพิ่มเป็น 262 แห่งในปี 2564 นี้ โดยในส่วนการปรับปรุงปั๊มเดิมนั้น จะมีการขยายปั๊มชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) รองรับรถ EV ที่จะมีมากขึ้นในอนาคต แต่อาจต้องใช้เวลาประมาณ 5-10 ปี จึงจะเกิดการเปลี่ยนแปลงจากรถที่ใช้น้ำมันมาจนทำให้รถ EV กลายเป็นรถยนต์ส่วนใหญ่ของประเทศได้ เนื่องจากรถ EV ยังมีราคาสูง

ซึ่งปัจจุบัน SUSCO มีสถานี EV Charging ให้บริการ 22 สาขา โดยมีแนวโน้มขยายเพิ่มสาขาในเขตกรุงเทพ และปริมณฑลอีก 10 สาขา สำหรับรถยนต์กลุ่ม BEV และ PHEV คาดว่าใน 2564 นี้จะมียอดขายประมาณ 4 – 5 หมื่นคัน หรือขยายตัวประมาณ 20% ซึ่งปัจจัยสนับสนุนหลักของตลาด BEV ในอนาคต คือ การที่ภาครัฐและเอกชนจะสามารถเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับตลาด

สำหรับแนวทางในการดำเนินธุรกิจของ ซัสโก้ ในปี 2564 ในส่วนของธุรกิจปั๊มน้ำมัน มีแผนจะขยายสถานีเพิ่มเติมอีก 20 สถานี รวมเป็น 260 สถานี โดยจะเน้นพื้นที่ภายในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นหลัก และหัวเมืองใหญ่ๆ ตามแหล่งชุมชน นอกจากนั้นแล้วยังจะมีการปรับปรุงภาพลักษณ์ของสถานีเดิมอีก 50 แห่ง ยิ่งไปกว่านั้น ซัสโก้ จะเพิ่มความสำคัญต่อธุรกิจที่ไม่ใช่ธุรกิจน้ำมัน (Non-Oil) มากขึ้น เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานีบริการให้ครบวงจร โดยได้มีแผนการเพิ่มร้านสะดวกซื้อลอว์สัน 108 เพิ่มร้านกาแฟ Starbucks และ ดิโอโร่ รวมไปถึงเพิ่มพันธมิตรร้านอาหาร และร้านฟาสต์ฟูดเพิ่มขึ้นด้วย เช่น KFC, Subway และร้านอาหารประเภทข้าวแกงอีกหลายแห่ง

ด้านการส่งเสริมการตลาด ซัสโก้ ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนสมาชิก SUSCO Smart Member ที่ปัจจุบันมีสมาชิก 1.4 ล้านราย ให้เพิ่มขึ้นเป็น 2 ล้านราย ภายในปี 2564 โดยในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซัสโก้ ได้มีการปรับเปลี่ยนมาใช้ช่องทาง Line OA @SUSCO เพื่อความสะดวกในการใช้งานของผู้บริโภค ซึ่งมุ่งเน้นการดูแลลูกค้าสมาชิก ด้วยการเพิ่มมูลค่า (Privilege) ต่างๆ ทั้งจากคู่ค้าในสถานีบริการ อาทิ Lawson108 รวมไปถึงคู่ค้าอื่นๆ  ส่วนแคมเปญการตลาด ช่วงไตรมาส 2 และ 3  มีแผนจัดกิจกรรมชิงโชค (Lucky Draw) เพื่อให้สอดคล้องกับสถานีบริการโฉมใหม่ ภายใต้แนวคิด "SUSCO Fuel Your Day เติมพลังให้วันของคุณ " เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ในเมืองให้มากยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน ซัสโก้ เปิดให้บริการร้านสะดวกซื้อ Lawson108  ในสถานีบริการน้ำมัน จำนวน 38 สาขา ปีนี้ คาดว่าจะเพิ่มอีก จำนวน 10  สาขา ส่วนร้านกาแฟ Starbucks มีจำนวน 1 สาขา ตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมันซัสโก้ สาขาราชพฤกษ์  โดยปีนี้ มีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 2 สาขา ได้แก่ สาขาหลานหลวง และสาขาศรีนครินทร์3  ในส่วนของ ร้านอาหารฟาสต์ฟูด KFC  DRIVE- THRU มีจำนวน 1 สาขา ที่สถานีบริการน้ำมันซัสโก้ สาขาประชาอุทิศ1 เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ และมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก จำนวน 4- 5 สาขาภายในปีนี้

การเตรียมความพร้อมในการรับมือกับ COVID-19 รอบใหม่ เชื่อว่าจะส่งผลกระทบกับทุกภาคส่วนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจต้องจัดเตรียมความพร้อมในการดูแลพนักงาน ให้ความสำคัญกับการป้องกัน และปรับปรุงสถานที่ทำงานให้เหมาะกับยุค New Normal เตรียมความพร้อมในด้านสภาพคล่องของบริษัทฯ ให้มีอย่างเพียงพอที่จะผ่านช่วงวิกฤตินี้ไปได้ เพื่อตอบสนองมาตรการป้องกัน COVID-19 ของภาครัฐ ซัสโก้ ให้ความสำคัญสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการรักษาสุขอนามัย การรักษาความสะอาดของอุปกรณ์ และสถานที่ รวมไปถึงบุคลากร ทั้งนี้ ซัสโก้ ได้เปิดบริการให้ลูกค้า สามารถชำระค่าน้ำมันแบบไร้การสัมผัส ซึ่งสะดวกและรวดเร็ว ผ่านช่องทาง E-payment ทั้ง Air Pay และ True Money Wallet (TMN) โดยจะมีแคมเปญร่วมกับทาง Shopee /Air Pay และ True Money Wallet (TMN) จะทยอยออกมาในช่วงต้นปีนี้”  นายชัยฤทธิ์ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...