ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
'คมนาคม' ทุ่ม 4.2 พันล้าน สร้างทางด่วนเชื่อมอู่ตะเภา
12 ม.ค. 2564

“คมนาคม” ดันส่วนต่อขยายมอเตอร์เวย์ภาคตะวันออก ทุ่ม 4.2 พันล้าน เชื่อมพัทยา - สนามบินอู่ตะเภา หนุนการท่องเที่ยวและขนส่งสินค้าอีอีซี

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เพื่อสนับสนุนการเดินทางและการขนส่งสินค้าในพื้นที่พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) กระทรวงฯ ได้เร่งรัดให้กรมทางหลวง (ทล.) จัดใช้งบประมาณเพื่อเริ่มดำเนินการศึกษาและออกแบบโครงการส่วนต่อขยายทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) สาย 7 ช่วงพัทยา – มาบตาพุด ภายในปีนี้ โดยให้ต่อขยายไปยังท่าอากาศยานอู่ตะเภา ระยะทางอีกประมาณ 3.5 กิโลเมตร (กม.)

“เราขอกรอบทำโครงการนี้เป็นงบในปี 2565 แต่ขั้นตอนดำเนินการจะเริ่มทำตั้งแต่ปีนี้ ตั้งเรื่องในปี 2564 ใช้งบบูรณาการไปก่อน ดังนั้นกรมทางหลวงจะต้องเริ่มทำการศึกษาและออกแบบโครงการ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับปีหน้าจะต้องเวนคืนที่ดินและเริ่มงานก่อสร้าง”

สำหรับส่วนต่อขยายช่วงพัทยา-มาบตาพุด จะเชื่อมเข้ากับอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานอู่ตะเภา เพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางและการขนส่งสินค้า โดยเฉพาะการเดินทางที่คาดการณ์ว่าในอนาคตอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานอู่ตะเภา จะรองรับผู้โดยสารใช้บริการถึง 60 ล้านคนต่อปี ดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเตรียมความพร้อมด้านระบบขนส่ง การคมนาคมให้เชื่อมต่อและเดินทางอย่างสะดวก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...