ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ประวิตรจับตาการเมืองป่วนคดีจำนำข้าวยันไม่ชี้นำศาล
29 ก.ย. 2559

          พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยก่อนเดินทางไปร่วมประชุม รัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนถึง การเลือกผู้แทนรัฐบาลส่วนหน้านั้น ได้มีการเสนอรายชื่อคณะทำงานทั้งหมด 13 คน ซึ่งคาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงนามภายใน 2 วันนี้ ก่อนประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นความลับ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ต้องรอก่อน

         ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยให้แก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ในส่วนของบทเฉพาะกาลเพิ่มอำนาจให้ ส.ว. ร่วมเข้าชื่อขอให้มีการเลือกนายกรัฐมนตรีนอกบัญชีรายชื่อพรรคการเมืองได้ ซึ่งอาจมีผู้เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก โดยยืนยันว่า ส่วนตัวจะไม่เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน และจะไม่เล่นการเมือง หากมีบุคคลเสนอชื่อก็จะไม่รับ

          นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงพรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ ไม่ให้นายกรัฐมนตรี แทรกแซงกระบวนการยุติธรรมในการพิจารณาโครงการรับจำนำข้าวว่า เป็นเรื่องของกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม นายกรัฐมนตรี ไม่มีอำนาจเข้าไปแทรกแซง พรรคเพื่อไทยคิดไปเอง ขณะที่ในส่วนของการดูแลความเรียบร้อยนั้น มีการจับตาการเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นพิเศษอยู่ตลอด ไม่เพียงแต่คดีรับจำนำข้าวเท่านั้น และหากมีคนออกมาเคลื่อนไหวก็จะดำเนินการตามกฎหมายทุกกรณี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...