ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดสตูล ประชุมหารือการบริหารจัดการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่ครอบคลุมทั้ง 7 อำเภอ
17 พ.ค. 2564

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการบริหารจัดการการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน โดยมี นายศักระ กปิลกาญจน์ นายชาติชาย ไชยพิมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล ส.ส.จังหวัดสตูล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมหารือ ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล

สำหรับจังหวัดสตูลจะได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ของ AstraZeneca ในเดือนมิถุนายน 2564 นี้ จำนวน 14,000 โดส ซึ่งจังหวัดสตูลได้กำหนดแผนการฉีดวัคซีนให้สอดคล้องกับสัดส่วนของกลุ่มประชากรในพื้นที่ทั้ง 7 อำเภอ เบื้องต้นกำหนดฉีดให้ได้วันละ 4,400 คน/วัน แบ่งเป็นพื้นที่อำเภอเมือง 1,500 คน/ วัน, อำเภอละงู 800 คน/วัน , อำเภอควนโดนและอำเภอท่าแพ 500 คน/วัน , อำเภอควนกาหลงและอำเภอทุ่งหว้า 400 คน/วัน และอำเภอมะนัง 300 คน/วัน โดยจะใช้สถานที่ฉีดคือโรงพยาบาลสตูลและโรงพยาบาลประจำอำเภอ คาดว่าจะสามารถฉีดให้แล้วเสร็จตามยอดของวัคซีนที่ได้รับภายใน 2 สัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน 2564 ด้วย ซึ่งจะกระจายให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ที่ลงทะเบียนกับ อสม. และในแอปพลิเคชัน “หมอพร้อม” และประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่มีความพร้อม เข้ารับการฉีดวัคซีนตามลำดับ โดยได้ตั้งเป้าการฉีดวัคซีนครอบคลุมประชากรให้ได้ 70 % ภายในระยะเวลา 4 เดือน (มิ.ย.-ก.ย. 64) จากประชากรทั้งหมด 310,000 คน ซึ่งแผนการฉีดวัคซีนดังกล่าวอาจเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์

 อีกทั้ง ในที่ประชุมได้หารือเรื่องการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการการบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโควิด-19 ระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และแต่งตั้งคณะกรรมการ และคณะทำงานด้านต่าง ๆ ด้วย เพื่อให้การเตรียมความพร้อมในการให้บริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครอบคลุมในทุกกิจกรรม เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้เน้นย้ำให้ทุกอำเภอมีการจัดตั้ง War Room ในระดับอำเภอรวมถึงระดับจังหวัด เพื่อเป็นการติดตามความคืบหน้าการฉีดวัคซีนในทุก ๆ วัน และสรุปเป็นผลการดำเนินงานในรอบเดือน เพื่อให้เกิดการสอดคล้องกับสถานการณ์ในพื้นที่อีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...